Hành khách an tâm khi đi máy bay Jetstar Pacific Airlines

Bên lề Hội nghị an toàn giao thông toàn quốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng khẳng định: “Những chuyến bay nào của JPA đã cất cánh đều phải đảm bảo an toàn. Vì thế, hành khách cứ yên tâm sử dụng dịch vụ bay của hãng”.

Ông Dũng cho biết thêm, những sai phạm về hệ thống quản lý của JPA mà thanh tra phát hiện thì hãng phải tiếp tục chấn chỉnh. Đồng thời, mọi chuyến bay phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn mà quốc tế quy định.

Được biết trước đó, Cục Hàng không đã năm lần ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với JPA do vi phạm quy định về khai thác, bảo dưỡng máy bay. Trong lần thanh tra mới đây, Cục Hàng không phát hiện JPA vẫn tái diễn vi phạm. Hiện Cục Hàng không đang xem xét mức phạt vi phạm hành chính đối với JPA.

 Ông Lê Song Lai, Tổng Giám đốc mới nhậm chức của JPA, khẳng định việc chấn chỉnh, khắc phục đã được hãng nghiêm túc thực hiện ngay khi có kết luận sơ bộ của Thanh tra Cục Hàng không. Đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt các quy chế an toàn khai thác tàu bay.

JPA đã trình Cục Hàng không chấp thuận bổ nhiệm một cán bộ Việt Nam vào chức vụ giám đốc chất lượng kỹ thuật thay cho người tiền nhiệm. Hiện nay, việc bảo dưỡng định kỳ dạng check A của hãng được tiến hành dưới sự giám sát đặc biệt của Cục Hàng không. Dự kiến, trong tháng 1 và đầu tháng 2-2010, JPA sẽ có thêm các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài để đảm bảo chất lượng kỹ thuật.

Trong thời gian tới, Cục Hàng không sẽ cho thành lập một trang web để hành khách có thể phản ánh những vấn đề liên quan đến Hàng không Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là kênh để Cục Hàng không tiếp nhận thắc mắc, tố cáo về an toàn hàng không của chính những người làm trong ngành.

T.VĂN - Q.TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm