Hàng Việt đua nhau xuất ngoại

Kinh tế
(PL)- Thời gian qua, bên cạnh việc ưu tiên kinh doanh hàng Việt, các siêu thị đua nhau xuất khẩu hàng Việt ra thế giới.

 

Ông Phạm Hữu Nghị, đại diện Lotte Mart Việt Nam, cho biết để tăng cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang các nước có Lotte Mart hoạt động (như Trung Quốc, Indonesia), chương trình Hàng Việt tiêu biểu xuất khẩu là cơ hội để người tiêu dùng Hàn Quốc hiểu thêm về hàng Việt, thúc đẩy quảng bá hàng Việt tại Hàn Quốc. Những mặt hàng được chọn là trà, mì ăn liền, cháo gói, cà phê, gia vị, hàng gia dụng,​...

Tương tự, Saigon Co.op cho hay thông qua việc hợp tác với tập đoàn bán lẻ NTUC Fair Price (Singapore), đến nay có khoảng 300 mặt hàng của các doanh nghiệp Việt (như thanh long, bưởi, ớt, khoai lang...) và một số nhãn hàng riêng đã có mặt tại hệ thống phân phối của tập đoàn này ở Singapore.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc đối ngoại Metro Cash&Carry Việt Nam, cho biết theo kế hoạch năm 2014 của tập đoàn thì tổng giá trị hàng nông sản thu mua từ Việt Nam vào khoảng 12 triệu euro (gấp đôi năm ngoái) và phi thực phẩm khoảng 28 triệu euro.

Trong khi đó, Big C cho rằng xuất khẩu hàng Việt tăng trưởng đều qua từng năm. Có nhiều hàng Việt xuất sang các chi nhánh của Tập đoàn Casino trên thế giới như hàng dệt may, sản phẩm nội thất làm bằng tre, thực phẩm khô, trái cây…

Tuy nhiên, hàng Việt xuất sang các nước còn gặp một số khó khăn. Ông Phạm Hữu Nghị nêu Việt Nam có những thương hiệu lâu năm nhưng hạn chế trong việc quảng bá, mở rộng kênh phân phối. Doanh nghiệp chưa đáp ứng các yêu cầu về chứng nhận chất lượng quốc tế như đảm bảo về hàm lượng chất bảo quản, hương vị tự nhiên, nguồn gốc được kiểm định và được chứng nhận bởi các cơ quan kiểm định có uy tín...

T.UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM