Hàng Việt chiếm được lòng tin ở nông thôn

Trong tổng số 90 triệu dân, những người sống ở nông thôn chiếm đến 68%, đây chính là những người tiêu thụ rất lớn các mặt hàng tiêu dùng”. Đó là thông tin mà ông Vaughan Ryan, Tổng Giám đốc Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen Việt Nam, nhận định về tiềm năng thị trường nông thôn.

Cũng theo Nielsen, tổng thu nhập NTD nông thôn đang tăng dần cùng với NTD thành thị. Năng lực tiêu thụ sản phẩm của NTD nông thôn đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ và luôn mong muốn có được nhiều hơn cái họ đang có hiện nay. NTD nông thôn không tiêu thụ các sản phẩm giá thấp mà chuyển sang tìm các sản phẩm có giá cả và chất lượng tốt hơn.

Những dự báo của Nielsen cũng đã được nhiều DN thực hiện từ sớm và đạt được kết quả tốt trong nhận diện thương hiệu và tăng doanh số.

 Theo ông Ryan, một điều khá thú vị là quan niệm hàng ngoại có chất lượng tốt hơn hàng sản xuất trong nước dần thay đổi. NTD nông thôn thật sự lo lắng với hàng nhập khẩu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vì họ cho rằng không đảm bảo an toàn và sức khỏe. Có đến 1/4 NTD than phiền các hàng giả, hàng nhái nhập lậu vào Việt Nam đã làm ảnh hưởng đến họ rất nhiều.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm