Hàng trăm doanh nghiệp Nhật đến Cần Thơ

Chiều 29-11, chuyến bay charter (bao nguyên chuyến) bay thẳng từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản) mang theo 130 doanh nhân đáp xuống sân bay quốc tế Cần Thơ.

Các doanh nhân Nhật Bản đến TP Cần Thơ để tham gia chương trình Giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ năm, cạnh đó cũng tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây. Đây là chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay.

Chuyến bay charter chở theo 130 doanh nhân Nhật Bản đến Cần Thơ.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ, cho biết qua năm lần tổ chức dần khẳng định được tầm vóc, cho đến nay đã thấy rõ số lượng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào khu vực ngày càng tăng lên. Chương trình năm nay có khoảng 240 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia.

“Hiện tại, chúng tôi cũng đã ghi nhận được những sự quan tâm của các doanh nghiệp đầu tư trong nhiều lĩnh vực trong đó có logistics, xây dựng, công nghệ xử lý môi trường, đất” - ông Lam thông tin thêm.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đón đoàn doanh nhân Nhật tại sân bay Cần Thơ.

Là một trong những doanh nhân có mặt trên chuyến bay thẳng từ Tokyo đến Cần Thơ, ông Kondo Norihiko, doanh nhân Nhật Bản, bày tỏ trong dịp này có nhiều doanh nghiệp đến mong hợp tác với Việt Nam, trong đó có rất nhiều người trẻ.

Phát biểu tại buổi chào mừng, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chia sẻ chương trình giao lưu Việt Nam - Nhật Bản là sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm người dân Cần Thơ nói riêng và người dân ĐBSCL nói chung. Ông Dũng hy vọng các đơn vị sẽ tích cực tham gia các chuỗi sự kiện, đóng góp ý kiến xây dựng nhằm giúp chương trình giao lưu thành công tốt đẹp.

Ông Kondo Norihiko, doanh nhân Nhật Bản, phát biểu cảm nghĩ tại buổi đón.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu chào mừng đoàn doanh nhân Nhật Bản.

Chương trình Giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ năm diễn ra từ ngày 29-11 đến 2-12. Trong khuôn khổ lễ hội, hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Việt Nam - Nhật Bản là chủ đề xuyên suốt. Chương trình nghệ thuật được diễn ra liên tục trong bốn ngày với rất nhiều tiết mục đặc sắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm