Hàng Thái Lan thách thức lớn cho hàng Việt

“Tại hệ thống phân phối hiện đại, hiện nay các nhà bán lẻ ngoại chiếm đến 45% thị phần, các doanh nghiệp (DN) phân phối trong nước chiếm khoảng 25%. Điều này cho thấy chúng ta đang yếu thế trên sân nhà. Gần đây khi Thái Lan mua hệ thống bán lẻ, hàng hóa Thái tràn ngập thị trường vì giá không cao hơn hàng Việt bao nhiêu mà chất lượng được chấp nhận. Tôi nghĩ vấn đề này không chỉ là thách thức cho Saigon Co.op mà còn nền kinh tế Việt Nam”.

Đây là nhận định của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Phó Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam-Thành viên Ban giám khảo cuộc thi Một tỷ đồng khởi nghiệp cùng Saigon Co.op

Hàng Việt ít đi thì sức khỏe doanh nghiệp, nền kinh tế yếu đi

Theo đó, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trên toàn quốc đăng kí tham gia chương trình. Các thí sinh sẽ trải qua các thử thách như tìm hiểu về mô hình bán lẻ, bán hàng lưu động, lên ý tưởng về cửa hàng bán lẻ…Các thí sinh chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội được làm chủ tại cửa hàng Co.op Smile.

Theo ông Quỳnh, cuộc thi ngoài mục tiêu giới thiệu cơ hội nghề nghiệp nhất là với những người dám khởi nghiệp. Còn giúp mọi người có cái nhìn cụ thể hơn về hoạt động bán lẻ. Đặc biệt là làm chủ cửa hàng bán lẻ thế nào…

“Hàng Thái xuất hiện khá nhiều, đồng nghĩa với hàng Việt sẽ ít đi, sức khỏe của DN, của nền kinh tế cũng yếu đi. Việc Saigon Co.op phải cạnh tranh để tồn tại phát triển là bắt buộc. Mà cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay ngoài công nghệ thì yếu tố con người quan trọng. Việc tuyển chọn những đối tác, có năng lực giúp Co.op smile phát triển cũng là giải pháp để hàng Việt đến với người tiêu dùng nhanh hơn” - ông Quỳnh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, TP.HCM xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của các DN ngày nay, đóng góp cho sự thịnh vượng của thành phố. Với mong muốn đồng hành cùng tinh thần khởi nghiệp của thành phố và phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại thông minh.

Cuộc thi sẽ mang đến một sân chơi đầy bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm