Hãng ô tô điện Tesla đang ngồi trên đống tài sản tiền số

Tesla cho biết, vào đầu năm 2021, hãng mua 1,5 tỉ USD tiền Bitcoin và đến tháng 3 đã đạt giá trị 2,5 tỉ USD. Công ty cũng vừa ghi nhận khoản lãi ròng 101 triệu USD nhờ bán đồng tiền số này trong quý 1-2021.
Tuy nhiên Tesla cũng nhìn nhận, đây là loại tài sản rủi ro, vì giá liên tục biến động. Tài sản tiền số của hãng cũng giảm mạnh khi Bitcoin giảm xuống dưới 50.000 USD vào tuần trước. Việc giảm mạnh của Bitcoin do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất tăng thuế đánh vào lợi vốn khiến nhà đầu tư tiền số ồ ạt bán ra.
Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 200 tỉ đô la giá trị trong một ngày.
Trong những tuần gần đây, các giám đốc điều hành tiền điện tử đã cảnh báo về việc chính phủ các nước ngày càng có nhiều quy định gắt gao hơn về giao dịch và hoạt động tiền số. 
Chẳng hạn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen lẫn Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng Bitcoin trong các hoạt động bất hợp pháp.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngân hàng trung ương đã cấm sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thanh toán sau khi 2 sàn giao dịch tiền điện tử tại nước này đã sụp đổ. Giám đốc điều hành của một trong những công ty tiền số là Thodex, được cho đã bỏ trốn khỏi Thổ Nhĩ Kỳ cùng với 2 tỉ đô la tiền đầu tư của các nhà đầu tư.

Phiên giao dịch hôm nay (29-4), tiền số Bitcoin đã khôi phục giá trị đạt mức 54.628 USD. 

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm