Hàng loạt siêu thị khuyến mãi thịt heo, tha hồ mua

Sáng 5-5  Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến làm việc tại Lotte Mart quận 7, Big C Cityland quận 7 bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng thịt heo.

Ông Lâm Tuấn Hùng, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống Lotte Mart Việt Nam, cho biết giá mua thịt heo từ đầu năm đến tháng 5-2017 giảm 8%-10% và giá bán ra người tiêu dùng giảm 10%-30%, giảm nhiều so với giá mua vào của siêu thị.

Cụ thể, tại 10 siêu thị ở miền Nam giá bán thịt đùi heo còn là 65.000 đồng/kg, sườn già 72.000 đồng/kg...

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại Big C, cho biết đã chủ động thực hiện chương trình giải cứu đối với người nông dân, bán ra với mức giá không lãi để tăng khả năng tiêu thụ với các sản phẩm này; bằng việc hỗ trợ chi phí hậu cần, kho vận, truyền thông để giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.

So với đầu năm giá thịt heo tại siêu thị đã giảm 35%. Sau một tuần chung tay giảm giá 30% thì lượng thịt heo bán ra tăng 32% so với ngày thường.

Các siêu thị giảm giá thịt heo cho người tiêu dùng đến 30%

“Thời gian tới, siêu thị cam kết sẽ tăng sản lượng tiêu thụ thịt heo ổn định 15%-20% cho toàn bộ hệ thống. Đặc biệt, trong tháng 5 này sẽ triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận cho 10 sản phẩm thịt heo tại 13 trung tâm thương mại và siêu thị trên toàn quốc nhằm tăng sản lượng thịt tiêu thụ cho bà con chăn nuôi heo” - ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết thời gian qua thịt heo thừa nên Saigon Co.op phối hợp với Công ty Anh Hoàng Thi, Vissan, Satra đã tổ chức thực hiện giảm giá thịt heo 10%-20% tại các siêu thị.

Từ ngày 23-4 đến 3-5, bình quân Saigon Co.op tiêu thụ khoảng 36 tấn thịt heo/ngày, tăng 15%-20% so với đó. 

Liên quan đến việc giải cứu có là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh tiêu thụ vì người tiêu dùng sẽ tăng cường sử dụng? Ông Nguyên cho rằng trách nhiệm nhà bán lẻ không thể đứng ngoài cuộc chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, nông dân. Mong muốn làm sao tình trạng giải cứu không nên diễn ra thường xuyên.

"Cần có mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà bán lẻ, nhà quản lý, người tiêu dùng, các cơ sở, doanh nghiệp. Làm sao thành chuỗi cung ứng khép kín chứ không thì nhà bán lẻ lo giải cứu, nhà chăn nuôi lo chăn nuôi mà không hề biết sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ không? Có sự kết nối, hỗ trợ nhau mới phát triển lâu dài bền vững" - ông Nguyên nói.

Doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi nhưng cũng lo lắng nguồn thịt heo trong vài tháng tới có thiếu hay không.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết mấy ngày qua đi thực tế tìm hiểu nhằm tháo gỡ khó khăn đầu ra cho thịt heo, cho thấy hiện nay các siêu thị vào cuộc rất tích cực. Hầu hết siêu thị đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá, tăng diện tích trưng bày. Một số siêu thị có 40% sản phẩm chế biến sau thịt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm