Hàng loạt máy bay ngủ đông, hết thời giá vé siêu rẻ

Lệnh giãn cách xã hội khiến các hãng hàng không trên thế giới cho hầu hết máy bay nằm đất và nếu có bay thì chỉ được một nửa số lượng ghế cho khách để đảm báo an toàn chống dịch. Hệ quả, giá vé máy bay rẻ như trước đây biến mất theo.
Hãy tưởng tượng, giờ đây bước lên máy bay để đi đâu đó, bạn sẽ nhìn thấy một điều chưa từng có trước đây là các hàng ghế máy bay trống vắng và phi hành đoàn mặc đồ bảo hộ kín mít tiếp hành khách.
Đồng thời bạn sẽ thưởng thức một chuyến bay đúng giá rẻ là không có dịch vụ nào hết nhưng vẫn phải trả tiền vé cao ngất ngưởng.
Một chuyên gia hàng không cho biết các hãng chỉ được khai thác đúng nửa số ghế máy bay theo lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lan truyền dịch bệnh. Khi hoạt động dưới công suất thì hãng bay phải tăng giá vé để bù vào sự trống vắng của các hàng ghế khác.
Ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), cho biết việc thực thi giãn cách xã hội khiến 1/3 số ghế để trống. Do đó, các hãng phải tăng ít nhất 50% giá vé để có được lợi nhuận tối thiểu.
"Điều này có ý nghĩa rằng đi máy bay giá rẻ lẫn du lịch giá rẻ như trước đây sẽ không còn. Vì không một hãng hàng không nào có thể bay với quá ít hành khách, đặc biệt các hãng hàng không giá rẻ có nguyên tắc càng nhồi khách đầy vào một máy bay thì giá vé mới có thể giảm" - ông  Alexandre de Juniac nói.
Với các hạn chế đi lại được áp dụng ở nhiều quốc gia, IATA ước tính rằng các khoản lỗ của hãng hàng không toàn cầu sẽ đạt tới 314 tỉ USD trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm