Hàng loạt lãnh đạo GPBank bị đình chỉ

Căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị điều hành của PGBank, NHNN đã có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch và Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) GPBank.Ngoài ra, con gái ông Tạ Bá Long là bà Tạ Thu Thủy cũng không còn làThành viên HĐQT ngân hàng này.

Tính đến đầu năm 2014, ông Long nắm giữ 7.759.800 cổ phiếu GPBank, với tổng giá trị số cổ phiếu nắm giữ đến thời điểm đó là 50,5 tỷ đồng. Ngoài GPBank, ông Long cũng nắm hơn 7 triệu cổ phiếu củaCông ty cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí (PFI).

Trong danh sách các lãnh đạo GPBank bị đình chỉ còn có ông Đoàn Văn An, Phó chủ tịch HĐQT.Bà Trần Thị Lệ Nga được chỉ định là người đại diện theo pháp luật của GPBank

PGBank là một trong 9 ngân hàng thương mại thuộc diện buộc phải tái cơ cấu bắt buộc từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa có nhà đầu tư nào tham gia vào quá trình tái cơ cấu ngân hàng này. Khoảng cuối tháng 2, lãnh đạo cấp cao của NHNN từng gợi mở NHNN có thể mua lại GP.Bank, tương tự như với VNCB và Oceabank.

Theo NHNN, việc đình chỉ này không ảnh hưởng đến các hoạt động của GPBank.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.