Hàng không Hà Dũng le lói tín hiệu vui

Hàng không Hà Dũng le lói tín hiệu vui ảnh 1

Phòng bán vé của Indochina Airlines. Ảnh: Pilot.

Đây được coi là tín hiệu tích cực cho thấy ông Tổng giám đốc Hà Hùng Dũng đang nỗ lực tìm giải pháp để Indochina Airlines cất cánh. Tuy nhiên, trang web xuất hiện trở lại với những thông tin cũ như thông báo đường dây nóng, các quy định của hãng... Còn phần quan trọng nhất là đặt chỗ trên các chặng bay nội địa, ngày giờ, giá vé... vẫn chưa hoạt động.

Một lãnh đạo của hãng cho biết, nhiều nhân viên vẫn đang "cố gắng" bám trụ để chờ ngày Indochina Airlines hoạt động trở lại. "Chúng tôi rất tin tưởng về khả năng Indochina Airlines sẽ cất cánh", vị lãnh đạo này nói.

Hơn một tuần trước, Indochina Airlines đã đề nghị Cục Hàng không xin được bay lại vào quý IV. Do vậy, có khả năng hãng không bị thu hồi giấy phép nếu có thể bay trước 30/10 - thời hạn một năm hãng ngừng bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài công văn gửi bằng fax đề nghị được bay, Indochina Airlines chưa nêu ra được bất cứ kế hoạch cụ thể nào về chuyện khôi phục đường bay, khả năng trả nợ và việc huy động vốn. Do vậy, việc Indochina Airlines có còn được tiếp tục bay hay không, cơ quan này sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định.

Indochina Airlines, khởi động đường bay vào đúng thời điểm khó khăn nhất tháng 11/2008 khi nền kinh tế đang trong giai đoạn khủng hoảng, lượng khách đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh. Chưa đầy nửa năm sau, hãng đã phải tiết giảm chi phí bằng việc trả một chiếc máy bay trong đội bay 2 chiếc. Và đến đầu tháng 5/2008, hãng tiếp tục ngừng khai thác tuyến TP HCM đi Đà Nẵng để tập trung toàn lực cho chặng còn lại TP HCM - Hà Nội. Đến cuối năm 2009, hãng gần như rơi vào tình trạng phá sản.

Theo Như Quỳnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm