Hàng hóa tết dồi dào, không lo tăng giá

Trong đó, giá trị hàng bình ổn thị trường đạt 6.863,9 tỉ, tăng 30%-40% so kết quả thực hiện 2015 để cung ứng thị trường thành phố và các tỉnh, thành.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết nguồn cung từ DN trong chương trình bình ổn thị trường, chiếm 30%-40% thị phần. Nhiều nhóm hàng có lượng chi phối 35%-52% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm, đường, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến... Tại ba chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 8.000 tấn/ngày, vào thời điểm cận tết tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 14.000-15.000 tấn/ngày.

Đồng thời thông qua các chương trình kết nối cung cầu, DN và hệ thống phân phối TP tiếp cận được nhiều nguồn nguyên liệu và hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý từ các địa phương. Qua gần 100 hợp đồng ký kết, lượng hàng các siêu thị chuẩn bị tăng gấp hai, gấp ba lần so với tháng thường. Thương nhân, tiểu thương các chợ đầu mối, chợ truyền thống bổ sung nhiều nguồn cung hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng đặc sản địa phương, chủ yếu là hoa, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm... phục vụ tết.

Vào tháng cận tết, DN thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung vào mặt hàng tết, với tổng giá trị khoảng 800 tỉ đồng. Các hệ thống phân phối lớn như Sài Gòn Co.op, Satra, BigC... tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá 5%-49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết như nước giải khát, bánh kẹo, mứt... trong một tháng trước và sau tết 2016. Ngoài ra sẽ tăng cường thời gian bán hàng thời điểm cận tết. Cụ thể từ ngày 20 đến 26 tháng Chạp mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ đêm. Từ ngày 26 đến 28 mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Ngày 29 tết mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Riêng giá bán hàng hóa tết 2016 trong chương trình bình ổn giữ ổn định, đảm bảo không điều chỉnh tăng trong hai tháng trước, trong và sau tết. Và dự báo do thời gian nghỉ tết kéo dài đến chín ngày nên khả năng người dân TP sẽ về quê và đi du lịch nhiều nên khó có thể xảy ra biến động giá cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm