Hàng hóa tại các chợ, siêu thị vẫn dồi dào

Sáng 22-6, theo khảo sát của phóng viên tại một số chợ truyền thống tại quận Gò Vấp (TP.HCM), dù một số chợ tự phát đóng cửa song trong chợ hàng hóa vẫn đầy đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nhiều người dùng lo lắng việc dừng một số hoạt động buôn bán tại chợ, sẽ khiến thực phẩm khan hiếm và bị đẩy giá lên cao. Ảnh: T.Hà

Tại chợ tạm Thạch Đà (Gò Vấp), mặc dù những cửa hàng phía ngoài chợ đều tạm thời đóng cửa, song trong chợ, các gian hàng rau, thịt vẫn đảm bảo nguồn cung cho người dân nơi đây.

Theo khảo sát, giá cả của các mặt hàng vẫn ổn định, không có dấu hiệu tăng so với nhiều ngày trước đó. Đơn cử với mặt hàng hoa quả, vải thiều vẫn được bán với giá từ 30.000-40.000 đồng/kg, mận từ 40.000 đồng/kg, thơm từ 10.000/quả, cam sành loại 2 giá 25.000/kg. Hay với rau ăn lá như rau cải giá vẫn nằm ở mức ổn định 10.000-15.000 đồng/kg, các mặt hàng như chanh vẫn ở mức giá 15.000-20.000/kg, gừng 25.000/kg…

“Mặc dù, sau khi có thông tin tạm ngưng chợ tự phát, các sạp rau củ, cá thịt phía ngoài chợ đều đóng cửa, khiến người mua như chúng tôi ít sự lựa chọn đi. Nhưng khi vào trong các khu chợ chính, rau củ vẫn nhiều, giá cả không tăng”-bà Lan, người dân sống tại phường 9, Gò Vấp chia sẻ.

Cũng theo chị Hoàng, một tiểu thương bán tại khu vực ngoài chợ Thạch Đà cho biết: “Khi TP.HCM tạm ngưng hoạt động chợ tự phát tôi rất lo vì số lượng hàng hóa như rau củ lại mới nhập về còn rất nhiều, giờ mà phải đóng cửa, tức là phải bỏ hết số rau củ trên. Tôi phải gửi các tiểu thương phía trong chợ, chấp nhận bán lỗ, hoặc bán lại hàng cho họ. Số khác tôi lên Facebook để bán cho bạn bè, người thân, để giải quyết hàng tồn”.

Không chỉ chợ truyền thống, tại các hệ thống siêu thị, hàng hóa vẫn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Thực phẩm tại các điểm bán như siêu thị, chợ truyền thống vẫn dồi dào. Ảnh: T. HÀ

Trao đổi với PLO, đại diện Bách Hóa Xanh cho biết hàng hóa của hệ thống luôn đảm bảo đầy đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh. Theo đó hệ thống đã dự trữ khoảng 20% lượng hàng cần thiết, nếu cần sẽ tăng mức nhập ngay bởi không thiếu nhà cung cấp.

Phía Vissan cũng khẳng định đã tăng nguồn cung cho thị trường lên mức 1.300 tấn thực phẩm tươi sống và 2.000 tấn chế biến/tháng, luôn sẵn nguồn hàng dự trữ để đáp ứng khi cần thiết.

Trong khi đó, lượng hàng hóa tại các chợ đầu mối vẫn dồi dào, không có tình  trạng khan hiếm, trữ hàng đẩy giá bán. Theo đại diện chợ đầu mối Hóc Môn, dù các chợ tạm đóng cửa, song nguồn phân phối về thịt heo của chợ vẫn ổn định trên 4.000 con, giá thịt heo bán ra vẫn có mức giá ổn định, thậm chí giảm nhẹ so với vài ngày trước với heo mảnh từ 87.000-93.000 đồng/kg.

Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, hàng nhập về chợ ngày 20-6 tăng nhẹ, đạt gần 3.451 tấn, giá bán ổn định, thậm chí giảm nhiều với các loại trái cây như vải thiều, bưởi, thanh long...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm