Hàng hóa đầy ắp trong ngày đầu Hà Nội giãn cách theo chỉ thị 16

Bắt đầu từ 6 giờ sáng nay, 24-7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ghi nhận của PLO trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị như Big C Hồ Gươm, Co.opmart Hà Đông, Vinmart... rất dồi dào.

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, các siêu thị đã bố trí nhân viên đo nhiệt độ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách khi mua hàng.

Người dân chờ mua thịt heo tại siêu thị Co.opmart Hà Đông. Ảnh: AH

Trong sáng nay, lượng người dân mua sắm tại siêu thị có đông hơn nhưng không tăng nhiều so với các ngày cuối tuần trước đó. Hàng hóa thiết yếu như thịt heo, gà, bò, thủy sản, rau củ, mỳ tôm... liên tục được nhân viên siêu thị bổ sung lên kệ.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Văn Phú, Hà Đông) mua sắm tại siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết chỉ mua đủ lượng thực phẩm trong vài ngày để hạn chế phải đi chợ nhiều lần.

"Trong thời gian giãn cách xã hội, hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm vẫn mở cửa bình thường nên người dân không cần phải đổ xô tích trữ làm gì, vừa gây nguy cơ lây lan dịch bệnh, lại vô tình tạo sự khan hiếm giả, đẩy giá thực phẩm lên cao, cuối cùng người thiệt vẫn là người tiêu dùng" - chị Hoa chia sẻ.

Rau, củ dồi dào. Ảnh: AH

Tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh, lượng người tham gia mua sắm đông hơn mọi ngày. Đơn cử như tại chợ Cổng, chợ Xốm (quận Hà Đông), chợ Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), chợ dân sinh ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai)... đến hơn 9 giờ sáng, các quầy bán thịt, rau củ vẫn còn hàng để cung ứng cho người dân. Hàng hóa tại các chợ dồi dào nhưng giá nhích lên so với những ngày trước đó.

Anh Nguyễn Văn Quân, một tiểu thương bán thịt heo tại chợ Hà Đông cho biết, giá thịt heo ba chỉ sáng nay từ 130.000 đồng/kg đã tăng lên 150.000 đồng/kg, các loại thịt khác cũng nhích giá nhẹ, nhưng vẫn rất đông người mua.

Người dân mua mỳ tôm tại siêu thị Big C Hồ Gươm sáng 24-7. Ảnh: AH

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các doanh nghiệp tại Hà Nội đã tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu lên 30%-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường.

Lượng hàng hóa dự trữ gồm 17 mặt hàng thiết yếu, có tổng trị giá khoảng 194.000 tỷ đồng. Cùng với đó các doanh nghiệp còn chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng, và bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân.

Sở Công Thương khẳng định trong bất kỳ tình huống nào cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, không để thiếu hàng kể cả trong tình huống mua sắm tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm