'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp

(PLO) - Nhiều mặt hàng, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được trưng bày lần đầu tiên trong Hội chợ - Triển lãm giống nông nghiệp TP.HCM lần 3, được tổ chức tại Trung tâm Công nghệ sinh học tổ chức sáng ngày 26-6 tại P. Trung Mỹ Tây, Q. 12, TP.HCM.

Hội chợ - Triển lãm giống nông nghiệp TP.HCM được tổ chức từ ngày 26 đến 29-6.

Chiếc máy tách vỏ mắc ca khô đầu tiên do "lão nông" Lê Thanh Trị chế tạo được trưng bày tại hội chợ. Máy chỉ cần một người đứng, 1 giờ tách được 500 - 700kg mắc ca; máy có giá 14 triệu đồng.

Cà chua bi, một loại cà chua tí hon, quả vàng đang được rất nhiều bà nội trợ ưa trồng trong vườn nhà bởi chất lượng và sai quả.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 4

Khổ qua tú cầu, trái lớn tối đa vào 8 - 10 cm. Cây cho trái sau 48-52 ngày. Thịt giòn, đắng đậm, thích hợp dùng làm thuốc.

Cà chua đen, có tác dụng làm dược phẩm và thực phẩm bởi hàm lượng dinh dưỡng, và dược tính cao. Cây giống phải được ghép với cà chua thường nên giá khá cao, khoảng 50 ngàn đồng/cây.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 6

Cải xoăn Kale có 4 màu sắc khác nhau. Đây là loại cải có giá trị dinh dưỡng gấp 4 lần cải thường; giáạ0 ngàn/cậy. "Các bà nội trợ có con nhỏ thường mua loại cây này trồng trong thùng xốp để lấy lá nấu cho trẻ nhỏ ăn", một kỹ sư cho biết.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 7

Cải xoăn Kale có 4 màu sắc khác nhau. Đây là loại cải có giá trị dinh dưỡng gấp 4 lần cải thường; giáạ0 ngàn/cậy. "Các bà nội trợ có con nhỏ thường mua loại cây này trồng trong thùng xốp để lấy lá nấu cho trẻ nhỏ ăn", một kỹ sư cho biết.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 8

Một đơn vị đã mang đến trưng bày tiêu bản cá sấu dài 2 mét.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 9

Cây tràm trà được nhiều người chọn mua để trồng quanh nhà chống muỗi.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 10

Một đơn vị nuôi, bán cá cảnh đã mang đến trưng bày 3 con cá koi, mỗi con có giá 40 triệu đồng.

Cây hoa như ý, trồng rất khó nhưng hoa quanh năm. Cây có nguồn gốc từ Pháp, mỗi cây từ 7 trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng.

'Hàng độc' tại hội chợ triển lãm giống nông nghiệp ảnh 12

Dông nuôi tại Bình Thuận. "Nếu đầu tư khoảng 20 triệu đồng có thể có một trang trại dông 1.000 dông con, cho ăn rau cỏ và cám nên tốn ít chi phí", chủ trại dông nói.

Nấm hoàng kim, một loại nấm khá khó tính trong trồng và chăm sóc cũng được một đơn vị kinh doanh nấm mang đến triển lãm.

NGUYỄN TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm