Hải quan Việt Nam phải gương mẫu

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu từ nhân viên đến lãnh đạo ngành hải quan phải làm việc hết mình theo chuẩn của khu vực và thế giới. “Hải quan Việt Nam phải gương mẫu để hải quan các nước học tập, noi gương, xứng đáng là hải quan Việt Nam - con cháu Bác Hồ” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng ngành hải quan cần tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa trong cải cách thủ tục hành chính, trong sạch đội ngũ và giảm tiêu cực. “Đồng bào, du khách, thương nhân trong và người nước ngoài thường xuyên tiếp xúc với cán bộ hải quan qua cửa khẩu, do vậy cán bộ, nhân viên hải quan phải luôn luôn nở nụ cười khi làm việc. Đó cũng chính là sự thể hiện bộ mặt của một quốc gia với quốc tế” - Chủ tịch nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, chúc tết Ngân hàng Nhà nước. Chủ tịch cho rằng năm 2015 kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy Ngân hàng Nhà nước phải điều hòa tiền tệ linh hoạt, bảo đảm kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng và xử lý nợ xấu.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm