MỸ:

Hai giám đốc ngân hàng bị buộc tội lừa đảo hàng triệu USD

Đó là hai cựu giám đốc điều hành công ty Integrity Bank, có trụ sở ở Atlanta (Georgia) là Douglas Ballard, 40 tuổi và Joseph Todd Foster, 42 tuổi, cùng Guy Mitchell, 50 tuổi, Giám đốc công ty phát triển khách sạn Coral Gables (Florida).

Theo bản cáo trạng của Tòa án liên bang ở Atlanta công bố ngày 7/5, trong thời gian từ năm 2004 đến năm 2007, ba người này đã lừa đảo để thu xếp các khoản vay với tổng giá trị 80 triệu USD, 1/4 trong số đó đã bị Mitchell - người đã mua một hòn đảo ở Bahamas, bỏ túi.

Trong khi đó, Ballard và Foster đã bán tất cả cổ phiếu của họ ở Integrity Bank - ngân hàng đang gặp những rắc rối nặng nề về tài chính vì những khoản tín dụng dành cho Mitchell.

DoJ cho biết "bản cáo trạng buộc tội ba vị giám đốc lợi dụng những thông tin nội bộ bí mật để bán cổ phiếu mà họ biết rằng đã được đánh giá quá cao cho những người không được chia sẻ thông tin."

Với tội danh thông đồng, hối lộ, lừa đảo ngân hàng, lừa đảo tài chính, Mitchell và Ballard có thể đối mặt với án tù tới 30 năm còn Foster có thể ngồi tù 20 năm. Với mỗi tội danh, các đối tượng có thể bị phạt tới 1 triệu USD.

Theo Hải Yến (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm