Hà Nội: Chưa 30 tết, hoa đào đã đại hạ giá

Dọc các tuyến phố bán cây cảnh chơi tết như Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Trần Thái Tông, chợ hoa Vạn Phúc..., một số thương lái đã bắt đầu treo biển đại hạ giá, bán hoa giá rẻ.

Một thương lái bán đào vùng cao tại chợ hoa Vạn Phúc thừa nhận chưa có năm nào buôn bán lại ảm đạm như vậy. Cùng kỳ năm ngoái, lượng đào bán ra đã gần hết nhưng năm nay vẫn còn tồn khá nhiều, dù giá đã giảm 20%-30%.

So với đào, quất cảnh thì năm nay thị trường hoa lan có vẻ sôi động hơn khi lượng người mua vẫn đông. Chị Nguyễn Thị Phương (Hoài Đức, Hà Nội), chuyên buôn bán các loài hoa lan hồ điệp, cho biết: “Cuối năm, dù dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng lượng khách vẫn đông. Tuy nhiên, giá cả thì rẻ hơn nhiều so với năm ngoái. Trung bình mỗi cành rẻ hơn từ 30.000 đồng đến trên dưới 100.000 đồng”.

Khảo sát một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội cho thấy giá các loại rau xanh giảm một nửa so với ngày thường. Nguyên nhân do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên các nhà hàng, xí nghiệp, trường học dừng hoạt động, sức mua không đáng kể. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm