Hà Lan hỗ trợ nông dân Việt Nam xây dựng mô hình cây ăn trái kiểu mẫu

Tập đoàn Lộc Trời cho biết, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của doanh nghiệp vừa tiến hành lấy mẫu đất tại bốn tỉnh có thế mạnh về cây ăn trái là Long An, Bình Thuận (thanh long), Đồng Tháp (xoài) và Bến Tre (bưởi) của dự án Nâng cao chất lượng trái cây nhiệt đới Việt Nam được tài trợ bởi Chính phủ Hà Lan.

Dự án là hoạt động cốt lõi trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan với mục tiêu giúp tăng giá trị nông sản Việt Nam thông qua việc chia sẻ kiến thức, công nghệ canh tác.

Các hộ nông dân tham gia trong dự án được tuyển chọn với sự đánh giá của Hội Nông dân Việt Nam, Tổ chức Hợp tác Y tế Hà Lan - Việt Nam, chính quyền các địa phương và Tập đoàn Lộc Trời.

Bên cạnh đó, dự án còn được sự hỗ trợ của các đơn vị nghiên cứu khoa học như Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI), Đại học Nông lâm TP.HCM.

Đội ngũ kỹ sư nông nghiệp lấy mẫu đất tại vườn cây ăn trái của nông dân liên kết tỉnh  Long An 

Theo đó, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp Tập đoàn Lộc Trời triển khai lấy 120 mẫu đất ở vườn cây ăn trái của 100 hộ nông dân liên kết sản xuất với Lộc Trời tại bốn tỉnh trên để gửi sang Hà Lan kiểm định chất lượng.

Việc lấy mẫu đất được thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo các tiêu chuẩn về thời điểm, vị trí, các phương pháp lấy mẫu đất của dự án.

Mục tiêu của dự án là thành lập các mô hình trồng cây ăn trái kiểu mẫu, đồng thời thu hút khoảng 500 hộ nông dân tham gia vào mô hình canh tác cây ăn trái với quy trình và công nghệ hiện đại do dự án giới thiệu, tập huấn và triển khai.

Thời gian tới, Lộc Trời sẽ chọn ra các hợp tác xã tiêu biểu thuộc tập đoàn để ứng dụng công nghệ NIRs và bón phân theo khuyến nghị đã được thảo luận và thống nhất giữa chuyên gia của hai bên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm