Grab bỗng nhiên sập mạng, Uber tăng giá sốc

Khi cả lái xe và người dùng cố truy cập vào ứng dụng Grab để sử dụng dịch vụ, thông báo lỗi đã hiện ra: “Looks like we weren't able to connect to our server. Please try again in a few minutes” (Có vẻ như chúng tôi không thể kết nối được với máy chủ. Vui lòng thử lại trong vài phút nữa).

Khách hàng chịu khổ

Anh Sơn (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết suốt cả buổi chiều hôm qua đặt đi đặt lại ứng dụng mà tài khoản Grab báo không vào được.

“Lúc đầu tôi nghĩ do mạng chập chờn nên không vào được. Do đó, tôi ghé vào nơi có WiFi mạnh để đặt nhưng vận không được. Thậm chí tôi xóa tài khoản rồi cài đặt mới nhưng vẫn bị báo lỗi…”, anh Sơn nói.

Nhiều hành khách sử dụng Uber tối 3-4 cho hay giá cước của cả UberMoto và UberX đều tăng khoảng 1,3-1,8 lần bình thường, dù không phải giờ cao điểm.

“Cũng không còn lựa chọn nào vì Grab không thể gọi được xe”, một hành khách di chuyển từ đường Giảng Võ (Hà Nội) về đường Trần Đại Nghĩa cho biết.

Chị Dương (ngụ quận Gò Vấp) cũng cho biết tối 3-4 chị đã đặt xe trên ứng dụng Uber khi không thể đặt xe Grab. Cùng đoạn đường trước đó giá của dịch vụ UberX khoảng 54.000 đồng, chỉ 10 phút sau giá đã là 133.000 đồng rồi sau đó lên 160.000 cho chuyến di chuyển từ Tân Định về Gò Vấp, TP.HCM. 

Tài xế Uber kiếm đậm

Đây là lại khoảng thời gian mà cánh lái xe của Uber kiếm đậm do khách không đặt được xe từ Grab chuyển sang đặt xe qua Uber. Nhu cầu xe tăng vọt ở cả Hà Nội và TP.HCM đã khiến giá cước Uber tăng lên theo thuật toán cung cầu mà ứng dụng này áp dụng.

“Từ tối tới giờ không hiểu sao ứng dụng của mình "nổ" cuốc liên tục, mình cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ biết tranh thủ đón khách kiếm thêm", anh X. Tài (Bình Hưng, TP.HCM), một tài xế UberMoto, cho hay.

Anh Tài chia sẻ chỉ trong vài tiếng đồng hồ, anh đã thực hiện xong tám cuốc xe, nhiều gấp đôi lượng cuốc xe anh chạy được từ sáng tới cuối giờ chiều. Tài xế này cho hay với buổi tối có phần "kỳ lạ", anh đã bỏ túi hơn 200.000 đồng doanh thu.

“Mãi tới khi khách nói không đặt được Grab nên chuyển sang đặt Uber, mình mới biết Grab vừa "sập" 4 tiếng”, anh Tài nói.

Không chỉ mình anh Tài, nhiều tài xế Uber bất ngờ kiếm đậm trong tối 3-4 khi chỉ còn ít ngày nữa ứng dụng Uber sẽ ngừng hoạt động tại Đông Nam Á.

Theo anh Đ.Thái (Thanh Xuân, Hà Nội), một tài xế UberX, lượng cuốc anh chạy chiều tối 3-4 “nhiều gấp đôi bình thường”. “Mình nghĩ Uber sắp rời Việt Nam thì khách sẽ ít ai ngờ mấy tiếng vừa rồi chạy không kịp nghỉ, cuốc nổ liên tục ở quanh những phố chính, giá cũng lên cao nên mình tranh thủ kiếm thêm thu nhập”, anh Thái hào hứng.

Trên các hội nhóm mạng xã hội dành cho tài xế Uber, nhiều tài xế đăng tải về doanh thu “khủng” chỉ trong vài giờ đồng hồ cuối ngày 3-4, trong đó với tài xế UberMoto, mức thu về phổ biến dao động trong khoảng 200.000-400.000 đồng còn với tài xế UberX là khoảng 800.000 đồng.

Không chỉ ảnh hưởng tại Việt Nam

Những người sử dụng Grab tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Myanmar và Philippines cũng đã thông tin về các thông báo lỗi tương tự.

Theo trang Twitter của Grab Singapore cũng đã cập nhật trạng thái, vào lúc 21 giờ 30 tối 3-4 theo giờ Singapore, với nội dung Grab đang “gặp vấn đề mất kết nối dịch vụ”. Theo kênh Chanelnewsasia, Grab Singapore cho rằng các kỹ sư của hãng công nghệ này đang nỗ lực để khôi phục lại ứng dụng này.

Đáp lại các thắc mắc trên các trang truyền thông xã hội của mình, trên trang fanpage, Grab Việt Nam đã lên tiếng thừa nhận ứng dụng này đang có phần "lỗi kỹ thuật nhỏ" trong thời gian ngắn.  Do đó, một vài khách hàng và các đối tác tài xế có gặp khó khăn trong sử dụng. Grab cũng cho biết đang tích cực khắc phục và sẽ thông báo ngay khi ứng dụng hoạt động trở lại bình thường.

 

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm