Giúp miền Trung quảng bá, kêu gọi đầu tư nước ngoài

Hội nghị nhằm hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp duyên hải miền Trung thiết lập kênh quảng bá tiềm năng, kêu gọi đầu tư thông qua các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Tại hội nghị, bàn về phát triển bền vững kinh tế - xã hội các tỉnh duyên hải miền Trung, các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương trong vùng để bảo đảm xây dựng quy hoạch phát triển hợp lý, tránh chồng chéo và cạnh tranh lẫn nhau. Các đại biểu cho rằng đảm bảo công bằng xã hội và bảo vệ môi trường là những yếu tố không thể thỏa hiệp để đảm bảo phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Trong khi đánh giá cao những thành tựu phát triển và sự năng động của miền Trung trong thời gian qua, đặc biệt là những thành tựu trong việc xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các đại biểu quốc tế cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích của các nước về phát triển bền vững, đưa ra những khuyến nghị cụ thể, thiết thực cho các địa phương.

Về phát triển văn hóa và du lịch, hội nghị thống nhất khu vực miền Trung có nhiều tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, tham quan biển, đảo, di sản văn hóa, di tích lịch sử độc đáo. Các đại biểu cho rằng Việt Nam cần nghiên cứu học tập kinh nghiệm phát triển du lịch của các nước, đặc biệt các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhất là Việt Nam cần có chiến lược dài hạn về phát triển du lịch.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết: Hội nghị là một nỗ lực của Bộ Ngoại giao với mong muốn hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn với các địa phương trong việc triển khai chủ trương chủ động hội nhập quốc tế; giúp các tỉnh duyên hải miền Trung tiếp cận kinh nghiệm phát triển của các nước… Dự kiến hội nghị sẽ kết thúc ngày 24-6.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm