Giới đầu tư nước ngoài đặt niềm tin vào Việt Nam

Vị trí này cho thấy Việt Nam là nơi được giới doanh nhân nước ngoài tin tưởng làm ăn.

Theo bảng xếp hạng TCI, trên thang điểm từ 0-200, Việt Nam được 132 điểm, sau Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (134 điểm) và Ấn Độ (133 điểm), nhưng cao hơn rất nhiều so với các nền kinh tế xếp sau như Hongkong hay Singapore (111 điểm), hai trung tâm kinh doanh lớn tại châu Á.

Kết quả ghi nhận trong cuộc thăm dò trên của HSBC trùng hợp với một bảng chỉ số khác được Công ty tham vấn kinh doanh quốc tế A.T. Kearney thực hiện gần đây.

Trong bảng Chỉ số Lòng tin của giới đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Confidence Index) năm 2010, Việt Nam đứng thứ 12 trong số hơn 80 quốc gia được giới đầu tư quốc tế tin tưởng nhất.

Mặc dù đứng sau Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Đức và Ba Lan - năm điểm đầu tư được ưa chuộng nhất, nhưng Việt Nam đứng đầu danh sách các nước Đông Nam Á, theo sau là Indonesia (thứ 19), Malaysia (thứ 20) và Singapore (thứ 24).

Bảng chỉ số của Công ty A.T. Kearney rất có uy tín vì các công ty và tập đoàn tham gia điều tra chiếm hơn 2.000 tỷ USD lợi nhuận làm ra mỗi năm trên thế giới.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác do Công ty Nghiên cứu thị trường InsightAsia của Singapore thực hiện cho thấy chỉ số lòng tin của giới tiêu dùng tại Việt Nam cũng được đánh giá khả quan, đạt mức 132 điểm trong quý 1/2010, chỉ sau Singapore, nhưng trên Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Thông thường, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng ở mức cao khi các điều kiện kinh tế khả quan hơn.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm