Giao dịch chứng khoán tiếp tục sôi động

“Giao dịch hôm nay giảm nhiều so với phiên kỷ lục trước đó nhưng vẫn có hơn 6.000 tỷ đồng được chuyển nhượng. Đây là một con số rất tích cực đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Nó cho thấy kỳ vọng vào thị trường trong dài hạn là tốt. Sức ép chốt lời không phải là vấn đề lớn trong thời điểm hiện tại”, ông Hoà - một nhà đầu tư tại VCBS sáng nay cho biết.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 2,43 điểm (-0,4%) xuống 607,11 điểm.

Thị trường phân hoá mạnh, đa số cổ phiếu blue-chips tiếp tục giảm mạnh, trong khi có rất nhiều mã vừa và nhỏ tăng giá kịch trần với dư bán trống trơn.

Trong số 178 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ, 84 mã giảm giá, 84 mã tăng giá và 14 mã đứng giá.

Trong 20 mã có vốn hoá lớn nhất trên sàn này, chỉ có 6 mã tăng giá và 2 mã đứng giá, còn lại đều giảm.

Tăng ấn tượng nhất là SSI của Chứng khoán Sài Gòn với 2.500 đồng lên 93.000 đồng/cp.

Ba cổ phiếu bất động sản HAG của Hoàng Anh Gia Lai, SJS của Sudico và VIC của Vincom tăng giá nhẹ.

Ở chiều ngược lại, hai mã ngân hàng STB của Sacombank và VCB của Vietcombank giảm khá mạnh, tương ứng 500 đồng và 1.500 đồng xuống 32.800 đồng và 55.000 đồng/cp.

Trong nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ, các cổ phiếu thuộc nhóm vật liệu xây dựng, bất động sản, thuỷ sản, nông sản, khoáng sản… tiếp tục tăng mạnh. Rất nhiều mã trong các nhóm này tăng trần với dư bán bằng 0.

Cổ phiếu số mã có dư mua giá trần rất lớn như CAD, DCT, DXV, HSI, LBM…

Đặc biệt, cổ phiếu VGS của Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức VG PIPE tiếp tục kéo dài chuỗi ngày tăng trần nhờ vào triển vọng khá sáng sủa của ngành thép và kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua bán 25 triệu cổ phiếu. VGS chào bán công khai 8,2 triệu cổ phiếu với mức giá khởi điểm 11.700 đồng cho các nhà đầu tư đăng ký từ 9/10 tới 15h30 chiều 20/10.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index bất ngờ quay đầu tăng khá mạnh vào cuối phiên giao dịch.

HNX-Index tăng 3,24 điểm (+1,57%) lên 210,06 điểm.

Theo giới quan sát, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm một phiên điều chỉnh nhưng đây là một diễn biến tích cực và về trung và dài hạn thị trường được cho vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Giám đốc Khối Phân tích và Tư vấn đầu tư của Chứng khoán Thăng Long (TSC), sức ép chốt lãi đã được dự báo trước sau chuỗi ngày tăng điểm mạnh và sự điều chỉnh là cần thiết để thị trường lấy lại cân bằng

Theo ông Nghĩa, khối lượng giao dịch liên tục phá vỡ kỷ lục trong những phiên gần đây trong khi vẫn có những lo ngại về việc UBCK Nhà nước kiểm tra việc sử dụng đòn bảy gợi ý hai điều: thứ nhất, có một lượng tiền lớn của các nhà đầu tư mới vào thị trường và thứ 2, dòng tiền được quay vòng rất nhanh. Cả hai điều này đều tốt cho thị trường.

Theo Hà Linh ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm