Giao dịch bất động sản tăng khá

Cụ thể, đối với chuyển nhượng đất trong tháng 6 là 652 hồ sơ trong khi tháng 5 chỉ có 482 hồ sơ. Mua bán nhà tháng 5 có 536 hồ sơ nhưng đến tháng 6 lại có tới 638 hồ sơ.

Theo một công ty đang có dự án tại khu Bình Trưng Đông Cát Lái, thì trong tháng 6 công ty đã làm thủ tục chuyển nhượng hợp đồng cho 13 – 14 trường hợp trong khi suốt các tháng 3, 4, 5 không có trường hợp nào. Có tới 50% số người mua này cho biết mua đất từ tiền lời đầu tư chứng khoán, một số cho biết có tiền từ đền bù giải toả khu vực Thủ Thiêm. Thanh khoản cao nhất là các dạng đất nền mặt phố liên kế có diện tích 7 x 20m, còn các lô đất Villa diện tích từ 260 – 350m2 giao dịch rất khó.

Tuy nhiên, công ty trên cho biết hơn một tuần lại đây giao dịch chững lại do người bán giữ hàng chờ giá lên khi cầu Phú Mỹ thông xe. Giá đất của các dự án khu vực quận 2 và quận 9 so với đầu tháng 6 đã tăng khoảng 2 – 4 triệu đồng/m2.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, những ngày gần đây, thanh khoản trên thị trường chứng khoán giảm hẳn có phần do các nhà đầu tư lo ngại dòng chuyền từ chứng khoán chuyển sang nhà đất, nên thận trọng trong giải ngân.

Theo Thu Hằng ( SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm