Giám đốc điều hành Facebook quyên góp từ thiện 31 tỉ USD

Trang tin tài chính CNBC (Mỹ) ngày 17-1 cho biết Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg quyết định quyên góp từ thiện 290.000 cổ phiếu của bà ở Facebook trị giá khoảng 31 tỉ USD.

Điểm đến của phần lớn số tiền này là các tổ chức hỗ trợ, nâng cao vị thế và cuộc sống phụ nữ và tổ chức phi lợi nhuận Lean In do bà sáng lập cũng nhằm mục đích hỗ trợ phụ nữ tại nơi làm việc.

CNBC dẫn một nguồn tin thân cận với bà Sheryl Sandberg cho biết bà đã chính thức trình văn bản quyên góp số tiền này cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ vào ngày 14-1. Số 290.000 cổ phiếu này đã được bán vào ngày 20-11-2015.

Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook.

Năm 2014, bà Sheryl Sandberg ký chương trình The Giving Pledge - được vợ chồng tỉ phú Melinda-Bill Gates và tỉ phú Warren Buffett sáng lập nhằm khuyến khích người giàu trên thế giới đóng góp ít nhất một nửa tài sản cho từ thiện.

Năm 2012, bà Sheryl Sandberg cũng tặng hơn 400.000 cổ phiếu tại Facebook cho một người không công khai tên.

Vị trí của bà Sheryl Sandberg trong Facebook chỉ đứng sau người sáng lập Marc Zuckerberg.

Trong số các tỉ phú ký cam kết tham gia chương trình The Giving Pledge có người sáng lập Facebook Marc Zuckerberg và vợ Priscilla Chan. Tháng 12-2015, cặp vợ chồng này thông báo sẽ quyên góp từ thiện 99% cổ phiếu ở Facebook, tương đương 45 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm