Giảm 50% giá dịch vụ cho hãng hàng không ở nhiều sân bay

Giảm 50% giá dịch vụ cho hãng hàng không ở nhiều sân bay ảnh 1Giảm giá dịch vụ cho hãng hàng không sẽ khuyến khích phát triển vận tải hàng không. (Ảnh: Vietjet Air)

Cụ thể, trong năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thực hiện giảm giá 50% mức giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay; điều hành bay đi đến; soi chiếu an ninh hàng không theo quy định cho các hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đến Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Phú Quốc, Cần Thơ từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2015. Thời hạn áp dụng 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên.

Với các hãng hàng không có chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không nội địa sẽ được áp dụng khung giá phục vụ mặt đất trọn gói tại cảng hàng không nhóm B (không thuộc Cảng hàng không nhóm A gồm cảng Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cam Ranh, Cát Bi, Liên Khương, Cần Thơ) theo quy định của Bộ Tài chính với thời hạn áp dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày bay chuyến đầu tiên.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, chính sách này được ban hành sau khi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Đề án Tăng cường quản lý giá, phí dịch vụ hàng không và phi hàng không; phương án giá dịch vụ hàng không tại Cảng hàng không, sân bay Việt Nam năm 2014./.

Theo Việt Hùng/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm