Giải pháp tin cậy để phát hiện hàng giả

Đây là giải pháp đang được ưa chuộng vì tính hiệu quả mà nó mang lại.

Sản phẩm táo Tiên Lãng được thị trường biết đến nhờ tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

 “Vàng thau lẫn lộn”

Đặt mua một hộp thuốc thực phẩm chức năng từ trên mạng với giá rẻ hơn giá niêm yết của hãng gần cả trăm nghìn đồng, chị Phạm Minh Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ hí hửng mua được hàng tốt giá rẻ, thế nhưng mở ra chị mới ngã ngửa khi thấy màu sắc, bao bì lẫn bên trong hộp thuốc đều khác rất nhiều so với những hộp thuốc chính hãng chị đã từng mua trước đó. Mang hộp thuốc gửi lại lên hãng để kiểm tra, chị mới biết chắc chắn mình đã mua phải hàng giả. Số tiền bỏ ra bị mất chỉ là một phần nhưng quan trọng hơn là niềm tin vào sản phẩm và doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu và uy tín của nhà sản xuất.

Trên thực tế, khi công nghệ làm hàng giả ngày càng phát triển như hiện nay thì hàng hóa, UCP code, bao bì đều có thể làm giả, thậm chí tem chống hàng giả cũng vẫn có thể làm giả... Chính vì vậy, không phải sản phẩm làm giả nào cũng có thể phân biệt được bằng mắt thường mà đôi khi người tiêu dùng chỉ thật sự nhận biết được sản phẩm thật giả khi đã trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, hậu quả đem lại sẽ là khó lường nếu đó là những sản phẩm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Xác thực nguồn gốc hàng hóa chỉ với smartphone

Sử dụng công nghệ tiên tiến nhất và loại tem có tính bảo mật cao, tạo định danh duy nhất với mỗi đơn vị hàng hóa, VNPT Check mang tới giải pháp xác thực vô cùng chính xác và tin cậy cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Với VNPT Check, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Từ góc độ doanh nghiệp, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc đem đến nhiều lợi ích. Thứ nhất, tính cạnh tranh của sản phẩm dán tem truy xuất sẽ cao hơn các sản phẩm cùng loại. Thứ hai, dán tem cho phép truy xuất đầy đủ thông tin sản xuất và phân phối sản phẩm là cách doanh nghiệp khẳng định sự minh bạch và uy tín của mình, xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng. Ngoài ra, tem truy xuất sẽ là hàng rào bảo vệ uy tín sản phẩm và doanh nghiệp trước nạn hàng giả, hàng nhái nhờ thông tin chính thống được cung cấp hai chiều. Về lâu dài, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng giả. Hơn nữa, thông qua hệ thống này, các doanh nghiệp có thể đưa được nhiều thông tin sản phẩm tới khách hàng so với việc sử dụng tem chống giả thông thường và có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm.

Còn người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check về smartphone và có kết nối Internet là có thể quét được mã tem trên sản phẩm, hàng hóa, từ đó tra cứu được thông tin chi tiết về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm bởi mọi thông tin trả về từ mã QR đều được cung cấp trực tiếp bởi doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, nếu là khách hàng thường xuyên, thân thiết sẽ có thể được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mãi hiện thời của nhà sản xuất.

VNPT Check hiện đã được nhiều doanh nghiệp như dược phẩm Hà Tĩnh, dược phẩm HPC Pharma, gà đồi Yên Thế, vải Lục Ngạn, chè Bản Ven; máy lọc nước Karofi... tin tưởng lựa chọn để giúp khách hàng của mình tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Tem điện tử truy xuất nguồn gốc hàng hóa VNPT Check được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hằng ngày. VNPT Check giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa chứ không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả.

Để sử dụng VNPT Check, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng “VNPT Check” từ kho ứng dụng Google Play, Apple Store về điện thoại và đăng ký tài khoản. 

Hotline: 18001260

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm