Giá xăng dầu giảm 'sẽ tác động đến giá cước'

Bởi vì ngày trước đó, 4-1, giá xăng, dầu trong nước đã giảm, cụ thể là xăng Ron 92 giảm 370 đồng/lít, dầu diesel giảm 870 đồng/lít. Bộ Tài chính đánh giá “sẽ có tác động nhất định đến giá cước vận tải bằng ô tô”.

Giá xăng giảm, người dân chờ giá cước vận tải cũng giảm tương xứng. Ảnh: Quỳnh Như 

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh, thành thường xuyên báo cáo về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) về diễn biến tình hình giảm giá cước đợt này, đồng thời báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra giá cước.

Trước đó, vào đợt giảm giá xăng dầu trước, Bộ Tài chính và Bộ GTVT cũng đã yêu cầu các tỉnh, thành tăng cường quản lý giá cước vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện việc kê khai, niêm yết; công khai cho người dùng biết.

Sau đó thì nhiều địa phương trong đó có Hà Nội, TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải ô tô kê khai giảm giá cước theo diễn biến giảm của giá xăng, dầu. Trong đó yêu cầu các doanh nghiệp rà soát giá nhiên liệu hiện hành với giá nhiên liệu trong phương án kê khai liền kề trước để kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm