Giá vàng tiếp tục phi mã

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện đang dao động trong ngưỡng 34,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại thị trường vàng trong nước có mức tăng khá nhẹ, chỉ khoảng 60.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua, niêm yết quanh 36,37-36,59 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 2,1 triệu đồng/lượng.

Dù có nhiều phiên tăng giảm, song vùng giá của thị trường vàng miếng SJC vẫn chỉ lình xình quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng và không có dấu hiệu bứt phá.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới phi mã do bất ổn chính trị tại Mỹ. Trong bối cảnh tình hình chính trị Mỹ có nhiều biến động bất lợi như vậy, giá vàng được dự báo sẽ sớm vượt qua mức 1.264 USD/ounce và hiện có phiên tăng thứ 4 trong 5 phiên gần nhất.

Nhà đầu tư mua mạnh vàng trong những phiên gần đây trong tâm trạng lo lắng về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng lo ngại về triển vọng kế hoạch cải tổ việc thu thuế mà Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực thuyết phục lưỡng viện Mỹ ủng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm