Giá vàng thế giới tăng chóng mặt, trong nước đủng đỉnh

Chỉ trong vài ba phiên trở lại đây giá vàng thế giới liên tiếp tăng chóng mặt. So với một tuần trước, thời điểm giá vàng đang ở vùng đáy trong vòng 3 tháng qua thì hiện giá kim loại quý đã tăng thêm 20 USD/ounce, tức là tăng khoảng 550.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 10-11-2017, giá vàng thế giới neo ở mức 1.287 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương hơn 35 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới tăng chủ yếu là do đồng USD đang suy yếu so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ quốc tế. Bên cạnh đó giá vàng còn bị tác động từ việc giới đầu tư lo ngại dự luật cắt giảm thuế của Mỹ sẽ gặp khó khăn và chưa thể sớm được Quốc hội thông qua.

Dự luật này là cải cách lớn nhất đối với hệ thống thuế của Mỹ kể từ những năm 1980, kêu gọi cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20%, cắt giảm thuế đối với các cá nhân và gia đình, hủy bỏ một số chính sách miễn giảm thuế đối với các doanh nghiệp và cá nhân.

Trái ngược với xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước của 3 phiên liên tiếp chỉ tăng chút đỉnh với biên độ điều chỉnh chỉ khoảng 10.000 đồng/lượng/ngày. Hiện giá vàng miếng SJC đang niêm yết ở mức 36,46-36,68 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Các nhà đầu tư trong nước hầu hết đứng ngoài để định hình lại xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng khá khiêm tốn, chủ yếu là những người mua bán nhỏ lẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm