Giá vàng Thần tài 'nhảy múa', hàng độc bán hết vèo

Mở cửa sáng nay (24-2), giá vàng nữ trang SJC niêm yết với giá 37,12 triệu đồng/lượng. Đến khoảng 9 giờ 30, giá tiếp tục đẩy lên mức 37,17 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá mua vào được hạ xuống mức 36,47 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán được nới rộng lên mức rất cao 700.000 đồng/lượng.

Theo quan sát cho thấy trong sáng nay, hầu như không có khách hàng nào tới bán vàng mà chỉ có người tới mua.

Anh Nguyễn Phú Tâm (quận Bình Thạnh, TP.HCM) mua 10 miếng vàng Thần tài (1 chỉ/miếng) cho biết: Mới lúc sáng ở nhà đi giá là 37,12 nhưng đến đây đã thấy tăng lên 37,17 triệu đồng/lượng. Nhưng đã mua để lấy hên thì mức giá nào cũng phải chấp nhận thôi.

"Theo quan điểm dân gian thì ngày mồng 9 tháng Giêng là ngày Vía Ngọc hoàng nên mua vào ngày hôm nay cũng tốt. Hơn nữa, giá mua chắc chắn sẽ tốt hơn ngày mai - ngày Vía Thần tài" - anh Tâm nói. 

Chị Ngọc Lan, một khách hàng, cho biết thêm: "Tôi mua giùm cho cả gia đình nên số lượng lên đến gần 2 lượng loại miếng vàng Thần tài". Ngoài tiền vàng tính theo giá tại thời điểm mua, khách hàng sẽ phải chịu thêm tiền công là 100.000 đồng/miếng vàng Thần tài.

Chị Lan Anh, nhân viên bán hàng tại Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: Năm nay thấy khách hàng chuộng loại vàng miếng Thần tài nhất nên hàng cứ chuyển lên bao nhiêu là được bán hết vèo.

Rất nhiều khách hàng sẵn sàng đặt cọc để chờ hàng đến là được mua luôn, đồng thời được tính theo giá tại thời điểm đặt cọc. 

Năm nay thấy khách hàng chuộng loại vàng miếng Thần tài nhất nên hàng cứ chuyển lên bao nhiêu là được bán hết vèo. Ảnh: THÙY LINH

Ngoài vàng nhẫn, miếng vàng Thần tài, khách hàng còn quan tâm đến cả những sản phẩm khác như đỉnh vàng, tượng Thần tài có trọng lượng 1 lượng. Giá sản phẩm được tính theo giá thời điểm mua cộng thêm 2,2 triệu tiền công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm