Giá vàng tăng trở lại

Giá kim loại quý vẫn luôn rất nhạy cảm với triển vọng tăng lãi suất vì điều này sẽ làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lợi nhuận, trong khi đẩy USD tăng cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục đối mặt với rủi ro từ sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không đưa ra quyết định nâng lãi suất đồng bạc xanh trong cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày hôm nay (26-4) và ngày mai.

Dự đoán này đã kéo giá vàng phục hồi lên mức 1.240 USD/ounce. Tính theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới quy đổi tương đương 33,40 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã tăng khoảng 10 USD/ounce so với thời điểm thấp nhất trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tức tăng khoảng 280.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại TP.HCM sáng nay giao dịch ở mức 33,10 - 33,35 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua. Mức tăng quá thấp so với giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước lại rẻ hơn vàng ngoại 50.000 đồng/lượng.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng khoảng 10 đồng ở cả chiều so với cuối tuần qua. Tại Vietcombank, giá USD mua vào bán ra ở mức 22.260 - 22.330 VND/USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm