Giá vàng tăng tốc sau khi Mỹ tăng lãi suất đôla

Từ đáy của một tháng, giá vàng tăng tốc ngay sau khi có thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chính thức nâng lãi suất đồng bạc xanh thêm 0,25%%, lãi suất mục tiêu 1-1,25%. Đây là lần thứ hai Mỹ tăng lãi suất trong vòng ba tháng qua.

Hiện giá vàng thế giới đang xoay quanh mức 1.265 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Tính theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới đang dao động trong ngưỡng 34,49 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước lại giảm nhẹ khoảng 30.000 đồng/lượng so với chiều qua. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,23-36,43 triệu đồng/lượng.

Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen cũng cho biết cơ quan này còn dự tính sẽ còn tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày, sáng nay FED tuyên bố nâng lãi suất lần thứ ba trong sáu tháng, duy trì dự báo lãi suất sẽ tăng thêm một lần nữa từ nay đến cuối năm, đồng thời đưa ra một số thông tin chi tiết hơn về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán hiện có quy mô lên tới 4.500 tỉ USD.

Như vậy mức mục tiêu cho lãi suất liên bang (áp dụng cho những khoản vay qua đêm giữa các ngân hàng) nằm trong khoảng 1%-1,25%.

Trong khi giới đầu tư đang tỏ ra vui mừng với động thái nâng lãi suất của FED thì không ít người tiêu dùng Mỹ lại đang phải đối diện với nỗi lo trả lãi cho các khoản vay.

Theo thống kê từ Công ty Dịch vụ thông tin tài chính TransUnion, chỉ trong lần tăng lãi suất của FED hồi tháng 12 năm ngoái đã khiến 8,6 triệu người tiêu dùng Mỹ không thể thanh toán được các khoản nợ, mặc dù mức tăng chi phí thanh toán trung bình đối với mỗi người vay nợ chỉ là 18 USD/tháng.

Cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26-7. Thị trường dự báo lần tăng lãi suất tiếp theo sẽ xảy ra vào tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm