Giá vàng tăng lên mức đỉnh 6 tuần

Báo cáo việc làm Mỹ không như kỳ vọng đã kéo đồng bạc xanh giảm giá, trong khi đó lại hỗ trợ cho kim loại quý tăng 22 USD/ounce, hiện dao động quanh mức 1.282 USD/ounce.

Số liệu công bố hôm qua chỉ ra tăng trưởng việc làm Mỹ đã chậm lại trong tháng 5. Số việc làm tạo thêm trong hai tháng trước đó cũng không cao như dự báo, cho thấy thị trường lao động đang mất đà.

Theo nhiều chuyên gia, nền kinh tế lớn nhất thế giới hồi phục chậm chạp có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ “chùn tay” với mục tiêu tăng lãi suất mạnh tay năm nay. Việc này sẽ có lợi cho vàng.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần đã tăng lên mức cao nhất trong vòng sáu tuần qua, hiện neo ở mức 1.282 USD/ounce. Tính theo tỉ giá ngoại tệ niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 35,17 triệu đồng/lượng.

So với thời điểm trước khi báo cáo tăng trưởng việc làm Mỹ được đưa ra, giá kim loại quý đã tăng khoảng 22 USD/ounce, tức tăng khoảng 600.000 đồng/lượng.

Tương tự, tại thị trường trong nước giá vàng SJC cũng bật tăng theo thế giới. Hiện giá vàng miếng SJC tại TP.HCM giao dịch quanh ngưỡng 36,36-36,58 triệu đồng/lượng. So với giá chốt cuối tuần qua, giá vàng miếng đã tăng khoảng 140.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nữ trang 99% lại có mức tăng cao hơn nhiều, lên tới 240.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Hiện giá vàng nữ trang mua vào-bán ra dao động ở mức 34,20-34,90 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm