Giá vàng sẽ tăng sốc lên 140 triệu đồng/lượng?

Trả lời Hãng tin CNBC, ông Scott Minerd, Giám đốc tài chính Công ty dịch vụ tài chính Guggenheim Partners có trụ sở tại New York, và đang quản lý số tài sản 270 tỉ USD nhận định: vàng đang có động lực tăng giá do nhà đầu tư rút tiền khỏi các loại tiền ảo chuyển sang vàng.
Khi tiền rời khỏi tiền ảo, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm biện pháp phòng ngừa lạm phát. Vàng sẽ là nơi trú ẩn không thể tốt hơn. Do đó, vàng sẽ bước vào giai đoạn tăng cấp số nhân, tất nhiên, mất nhiều thời gian để thực hiện điều này.
"Giá mục tiêu của vàng sẽ là mốc 5.000 USD/ounce (tương đương 140 triệu đồng/lượng)", ông Scott Minerd dự báo.
Nhìn về thị trường tiền ảo, ông Scott Minerd cho rằng, mặc dù Bitcoin và Ethereum sẽ tồn tại qua thử thách của thời gian, nhưng có khả năng một số loại tiền điện tử mới khác sẽ thống trị thị trường tiền số.
"Điều này tương tự cách AOL, Yahoo đã từng là đế chế lớn trong thời đại internet nhưng cuối cùng Google và nhiều người chơi khác mới gia nhập mới là người chiến thắng. Đồng tiền số mới đó sẽ là thừa hưởng tính năng công nghệ của Bitcoin nhưng tối ưu về khai thác hiệu quả năng lượng", ông Scott Minerd nói.
Sáng nay 27-5, giá vàng thế giới tiếp tục tăng, hiện giao dịch quanh ngưỡng trên 1.900 USD/ounce, tăng khoảng 8 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu, các quỹ đầu tư và nhiều ngân hàng trung ương tăng mạnh số lượng vàng nắm giữ cũng hỗ trợ giá vàng.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) nhận định, sự quan tâm trở lại của các ngân hàng trung ương đối với vàng sau khi giá kim loại quý giảm mạnh vào các tháng đầu năm 2021. Từ tháng 1 đến tháng 3-2021, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua hơn 95 tấn vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm