Giá vàng sẽ lên 86 triệu đồng/lượng vào đầu năm 2021?

RBC Capital Markets cho rằng, việc dự báo giá vàng tăng khủng khiếp như trên là có cơ sở.
Lý do: Giá vàng tăng vì nhu cầu xem vàng là tài sản tích trữ. Bên cạnh đó, những biến động từ dịch bệnh, bất ổn kinh tế, căng thẳng Mỹ- Trung cho đến chính sách tiền rẻ trên khắp thế giới đã biến vàng thành một tài sản hấp dẫn nhất cho đến thời điểm này.
Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư này cũng chỉ đưa ra ước tính xác suất khoảng 40% giá vàng tăng lên 3.000 USD, với điều kiện tình trạng hỗn loạn kinh tế một cách sâu sắc trên toàn cầu.
Hội đồng vàng thế giới, một tổ chức nắm rất kỹ các con số về ngành công nghiệp chế biến và sản xuất vàng toàn cầu cho rằng, vàng sẽ neo chặt với đồng USD nên sự biến động của đồng tiền này mới đủ khả năng đưa vàng lên mức 2.800 USD/ounce trước khi thiết lập các kỷ lục mới.

Tuy vậy, nhiều nhà phân tích cũng thừa nhận rất khó dự báo đường đi của giá vàng và không có loại hàng hóa nào chỉ có tăng mà không giảm. Xu hướng giá vàng hiện không chắc chắn vì nó phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và sự hồi phục của nền kinh tế thế giới. Trong quá khứ, không ít nhà đầu tư đã phải trả giá đắt vì đầu tư lúc vàng lên cơn sốt. Đơn cử giai đoạn 2012-2015 vàng bị mất giá đến hơn 40%, nhiều người lỗ nặng.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay 4-8, giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng, hiện dao động 1.976-1.977 USD/ounce.

Forbes

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm