Giá vàng rớt mạnh, chỉ còn 52 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch sáng nay 15-6, giá vàng thế giới rớt mạnh xuống còn 1.850 USD/ounce, tương đương 52 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy thị trường vàng vẫn đang vật lộn ở ở vùng giá thấp, chưa thể bứt phá trở lại dù đã có thông tin về mối đe dọa lạm phát tăng mạnh.

Từ trước đến nay, vàng là một tài sản trú ẩn an toàn chủ yếu được sử dụng như một hàng rào chống lại lạm phát. Nói một cách đơn giản, sức mua của vàng đã không thay đổi trong 100 năm qua và giữ giá trị tốt hơn bất kỳ loại tiền tệ nào trên trái đất.

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) cho biết, lạm phát chỉ là yếu tố nhất thời hiện nay khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục sau đại dịch. FED thừa sức quản lý hiệu quả lạm phát.

Theo giới phân tích, việc FED không có hành động cụ thể và rõ ràng nào đã khiến giá vàng lao dốc. Tuy nhiên, ông Ole Hansen, Giám đốc thị trường hàng hóa Ngân hàng Saxo (Đan Mạch) nhận định, giá vàng khó giảm mạnh khi lạm phát gia tăng. Nhưng giá vàng đang điều chỉnh giảm lúc này là cơ hội mua vào vì FED chưa làm gì để thắt chặt chính sách tiền tệ, ngay cả khi áp lực lạm phát gia tăng.

Dù giá vàng quốc tế chạm mốc 52 triệu đồng, nhưng giá vàng trong nước không giảm nhiều, hiện vẫn giữ mức 57,1 triệu đồng/lượng. Điều này khiến gia vàng trong nước cao hơn thế giới hơn 5 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm