Giá vàng 'nổi sóng' lớn, đầu tư vàng nhẫn thắng đậm

Hôm nay 14-4 là ngày thứ 3 liên tiếp, thị trường vàng trong nước tăng giá. Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,74-36,94 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với giá cuối ngày qua.

Các cửa hàng kinh doanh vàng miếng vẫn duy trì mức độ chênh lệch giữa giá mua vào bán ra quanh mức 200.000 đồng/lượng nhằm thu hút khách hàng. Song dường như khách hàng đang hào hứng với vàng nhẫn hơn.

Bởi tính chung ba ngày vừa qua, nhà đầu tư vàng miếng SJC chỉ lời được khoảng 340.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, mức lời này chưa thấm vào đâu so với vàng nhẫn.

Cụ thể trong những ngày qua, giá vàng nhẫn của các thương hiệu như Phú Quí, vàng nhẫn Việt Nam, vàng nhẫn SJC, Phượng Hoàng PNJ Đông Á đều đạt mức lợi nhuận 550.000-660.000 đồng/lượng. Từ mức quanh ngưỡng 34,5 triệu, hiện giá vàng nhẫn SJC niêm yết ở mức 35,05-35,45 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn của các thương hiệu khác cũng có mức giá tương tự.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục tăng sau khi điều chỉnh quanh mức cao nhất trong vòng năm tháng qua sau khi ý kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump về sức mạnh của đồng bạc xanh đã khiến đồng tiền này giảm mạnh và ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ. Bên cạnh đó nỗi lo sợ về những bất ổn chính trị cũng đã hỗ trợ cho giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng.

Hiện giá vàng thế giới đang dao động quanh ngưỡng 1.289 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá kim loại quý tương đương khoảng 35,3 triệu đồng/lượng. So với ngày hôm qua, giá vàng thế giới tăng thêm 2 USD/ounce.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm