Giá vàng liên tục 'nhảy múa', tăng cao hiếm thấy

Mở đầu phiên giao dịch cuối tuần, tại TP.HCM, giá bán vàng miếng liên tục được đẩy lên. Từ mức 37,22 triệu đồng/lượng, giá vàng tăng lên 37,27, chỉ vài chục phút sau đó công bố ở mức 37,35 rồi vọt lên 37,38 triệu đồng/lượng. Trong khi đó chiều mua vào có mức tăng không đáng kể.

Vào lúc 9 giờ 15 sáng nay, giá vàng miếng tại TP.HCM công bố giá mua vào bán ra ở mức 37,09-37,38 triệu đồng/lượng, tăng thêm 160.000 đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa mua-bán cũng được nới rộng thêm, hiện ở mức 290.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã có một tuần bùng nổ khi mà có tới bốn ngày liên tiếp “đội” giá. Từ mức quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng vào đầu tuần, đến thời điểm hiện tại đã tăng khoảng 880.000 đồng/lượng. Đây được xem là đợt “sóng” cao hiếm thấy từ đầu năm tới nay.

Theo PNJ, giá vàng tăng đã khiến người dân quan tâm hơn, lượng khách bán chốt lời cao hơn so với số người mua vào.

Lý giải vì sao thị trường vàng trong nước mấy ngày qua có đợt sóng cao như vậy, một số chủ kinh doanh vàng cho rằng giá vàng trong nước tăng phần nhiều chạy theo diễn biến của thị trường thế giới.

Do đó, khách hàng đến mua bán có nhộn nhịp hơn thời gian vừa qua, song phần chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, sau khi đạt 1.288 USD/ounce, mức giá cao nhất trong năm tháng trở lại đây, hiện giá vàng có xu hướng đi ngang. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 35,27 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định giá vàng thế giới vẫn duy trì xu hướng tăng trong bối cảnh bất ổn địa-chính trị gia tăng ở bán đảo Triều Tiên và khu vực Trung Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm