Giá vàng liên tiếp rủ nhau 'chọc thủng' trần

So với giá mở cửa phiên giao dịch ngày 8-8, hiện giá vàng SJC đã bật lên mốc cao mới, 42,15 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, còn ở chiều mua vào cũng đang giao dịch quanh ngưỡng 41,75 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên chiều qua, hiện giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 400.000 đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Doji, hiện giá vàng SJC ở chiều bán ra đã đẩy lên 42,2 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào đang dao động ở mức 41,65 triệu đồng/lượng. Như vậy so với sáng nay, giá mua vào tăng thêm 150.000 đồng/lượng trong khi giữ nguyên giá bán ra.

Vào thời điểm giá liên tục biến động theo xu hướng tăng mạnh, các công ty vàng đều đồng loạt nới rộng biên độ chênh lệch giữa hai chiều mua-bán lên khoảng 400.000-550.000 đồng/lượng để phòng ngừa rủi ro. 

Giá vàng trong nước tăng nhanh là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới, hiện giá vàng thế giới neo ở mốc 1.503 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá USD tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 42,2 triệu đồng/lượng. So với giá cuối phiên trước, giá vàng thế giới vẫn tăng hơn 26 USD/ounce, tương đương gần 700.000 đồng/lượng.

Như vậy, từ chỗ giá vàng thế giới liên tục cao hơn giá vàng trong nước thì giờ đây mức giá bán ra ở cả trong và ngoài nước đã tiệm cận với nhau hơn. Thậm chí, có thời điểm giá vàng trong nước tăng nhanh hơn giá vàng quốc tế nên cao hơn thay vì liên tục đứng thấp hơn thời gian gần đây.

Nhiều nhà đầu tư chọn vàng là kênh trú ẩn an toàn và tăng cường mua vào để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh khủng khoảng tài chính do cuộc chiến tranh thương mại căng thẳng Mỹ-Trung và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm.  

Trong khi đó chuyên gia ngành vàng ông Trần Thanh Hải cho rằng ít nhất là trong vòng một năm tới, giá vàng khó có thể quay trở lại mốc 36-37 triệu đồng/lượng như vài năm qua.

Tương tự, các chuyên gia phân tích của ngân hàng dự đoán giá vàng sẽ lên tới 1.600 USD/ounce trong thời gian tới vì giới đầu tư đổ vào các tài sản an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.