Giá vàng giữ mức 48,5 triệu/lượng, 'hồi hộp' chờ cuộc họp của Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phiên giao dịch sáng 28-9, giá vàng phản ứng dè dặt, có thời điểm giá chỉ còn 1.746 USD/ounce, tương đương 48,5 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, thị trường vàng hiện vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các chính sách tiền tệ gần đây của FED. Chính sách này đã hỗ trợ tăng lãi suất trái phiếu thời hạn 10 năm và đồng USD tăng giá trị, do vậy giá vàng buộc phải lao dốc theo hướng ngược lại.

Giá vàng đang chờ cuộc họp sắp tới của FED trong tuần này, đặc biệt là việc Chủ tịch FED sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ. Từ đây, thị trường sẽ biết, FED sẽ có động thái gì với chính sách tiền tệ cũng như phản ứng trước đại dịch.

Hãng tin Reuters bình luận: "Giá vàng hiện chịu nhiều sức ép vì lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đang mạnh, đặc biệt các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của FED để tìm manh mối, thời điểm FED giảm hỗ trợ cho nền kinh tế".

Ngoài ra, giá vàng còn bị tác động bởi quyết định của Quốc hội Mỹ liệu có nâng trần nợ. Bộ Tài chính Mỹ sẽ hết tiền vào cuối tháng này và buộc phải nâng giới hạn nợ để Hoa Kỳ đáp ứng các nghĩa vụ trả lương cho nhân viên chính phủ cũng như các khoản thanh toán lãi suất cho khoản nợ của mình. Nợ quốc gia tiếp tục tăng lên nhưng vẫn ở mức dưới 30.000 tỉ USD.

Cuối cùng, các nhà đầu tư và giao dịch vàng sẽ tập trung vào chứng khoán Mỹ, nơi mà bất kỳ sự tăng hay giảm của nó đều ảnh hưởng đến giá vàng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm