Giá vàng đồng loạt tăng mạnh

Vàng trong xu hướng tăng giá.
Vàng trong xu hướng tăng giá.

Lúc hơn 9h sáng nay 10/4, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,76 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,81 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,77 triệu đồng/lượng - 35,8 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 110.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng.

 

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 35,74 triệu đồng/lượng - 35,79 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 90.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,74 triệu đồng/lượng - 35,8 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Dù điều chỉnh tăng theo xu hướng của giá thế giới nhưng giá vàng trong nước đã thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức 2,3 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới quy đổi ở mức 33,53 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đảo chiều tăng điểm sau khi biên bản cuộc họp gần nhất của Cục dự trữ Liên bang (Fed) được công bố làm giảm lo ngại về thời gian nâng lãi suất cơ bản trong tương lai.

Cụ thể, tính đến gần 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.316 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex chốt phiên lúc 1h50 chiều qua tại New York giảm 0,2%, xuống 1.305,9 USD/ounce.

Theo đánh giá của Tommy Capalbo, nhà môi giới tại Newedge, New York thì: “Thị trường bất ngờ trước biên bản họp tháng 3 vì dường như là Fed không hiếu chiến, hành động mạnh mẽ như trước đây. Thị trường sẽ tiếp tục tìm nhiều chi tiết cụ thể hơn trong cuộc họp tiếp theo của Fed".

Theo biên bản họp mới công bố của Fed, một vài nhà hoạch định chính sách cho rằng, những dự báo của các chuyên gia về việc nâng lãi suất cơ bản đã quá phóng đại so với kế hoạch của Fed. Theo ông Jeffrey Kleintop, giám đốc chiến lược thị trường tại LPL Financial cho biết: “Biên bản họp đã giúp thị trường bình tĩnh trở lại. Đó là tuyên bố rõ ràng rằng thực tế đang có sự phóng đại tốc độ nâng lãi suất. Tốc độ lãi suất tăng chậm hơn dường như có nhiều khả năng thực hiện hơn”.

Sự phục hồi trở lại của giá vàng đã gây bất ngờ đối với các chuyên gia đến thì Morgan Stanley và Goldman Sachs, đặc biệt phiên ngày 17/3, giá vàng lên cao nhất 6 tháng. Kể từ giữa tháng 2 đến nay, các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ khác đã đặt cược vào vàng nhiều hơn 2 trong 3 tuần trở lại đây.

Theo An Hạ (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm