Giá vàng đồng loạt đi lên, chênh lệch rút ngắn

Giá vàng đang tăng.
Giá vàng đang tăng.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 14/4, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,9 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,86 triệu đồng/lượng - 35,89 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng 110.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cũng cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 35,85 triệu đồng/lượng - 35,9 triệu đồng/lượng, mỗi chiều tăng 100.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch ở mức 35,84 triệu đồng/lượng - 35,9 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 110.000 đồng/lượng.

Dù điều chỉnh tăng nhưng giá vàng trong nước đã thu hẹp được khoảng cách chênh lệch so với giá vàng thế giới quy đổi về mức 2,1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco chốt phiên giao dịch tuần qua ở mức 1.318,4 USD/ounce; trong phiên, giá vàng có lúc lên đến 1.323 USD/ounce. Ngược lại, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,1% xuống 1.319 USD/ounce.

Đến 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco có biên độ tăng gần 8 USD, giao dịch ở mức 1.326 USD/ounce.

Nhận định về giá vàng tuần này, 14 trong số 22 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco cho rằng vàng sẽ tăng giá, áp đảo so với 4 ý kiến ngược lại. Cũng chỉ có 4 chuyên gia cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Các nhà giao dịch vàng tuần này sẽ đặc biệt chú ý tới một loạt dữ liệu về kinh tế Mỹ sẽ được công bố, sau khi Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) dường như đã “tung hỏa mù” về khả năng sẽ tăng lãi suất trên thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Cụ thể, các thành viên thị trường sẽ theo dõi xem liệu các hoạt động kinh tế của Mỹ đã tăng tốc hay chưa, bởi giai đoạn tồi tệ nhất của mùa Đông dường như đã qua, và đây từng là yếu tố các nhà kinh tế đưa ra để lý giải cho những dữ liệu thấp hơn kỳ vọng trong 2 tháng đầu năm.

Thị trường cũng sẽ lưu ý tới căng thẳng giữa Ukraine và Nga, để tìm những dấu hiệu về khả năng căng thẳng địa chính trị leo thang.

Ngoài ra, có khả năng hoạt động cân bằng trạng thái trên thị trường sẽ diễn ra trong tuần tới trước khi nhiều quốc gia bước vào kỳ nghỉ lễ phục sinh, và bộ phận giao dịch kim loại Comex trên sàn giao dịch New York sẽ đóng cửa trong ngày thứ Sáu.

Theo An Hạ (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm