Giá vàng đang trỗi dậy vì cá mập tranh mua

Sáng nay 18-5, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 1.872 USD/ounce, tương đương 52,4 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TD Securities (Canada) đánh giá, giá vàng đang tăng vì nhận được sự thúc đẩy từ nền kinh tế Mỹ không tốt như dự đoán. Các chỉ số việc làm và bán lẻ của Mỹ đang không mấy khả quan.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ thường liên quan chặt chẽ đến giá vàng. Triển vọng kinh tế Mỹ giảm là cơ hội cho giá vàng tăng và ngược lại.

Một khi nền kinh tế Mỹ không tốt thì có xu hướng duy trì lợi suất thấp. Lợi suất thấp sẽ khiến giá vàng bay cao hơn nữa. Ngoài ra, lạm phát đang áp sát khiến các nhà đầu tư quay lại với vàng.

"Hiện giá vàng đã phá vỡ các ngưỡng kỹ thuật quan trọng khi đã vượt qua rào cản 1.800 USD, do đó, mục tiêu tiếp theo vàng sẽ leo lên mức 1.900 USD", Ngân hàng TD Securities nhìn nhận.

Ngân hàng Commerzbank AG (Đức) cho biết, mối quan tâm của các nhà đầu tư đối với vàng cũng tăng lên sau khi kim loại quý này vượt qua ngưỡng mốc tâm lý quan trọng là 1.800 USD. Các yếu tố kỹ thuật đang ủng hộ giá vàng tiếp tục tăng trong thời gian đến.

Sáng nay giá vàng trong nước cũng tăng vọt lên mức 56,37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể chỉ còn 3,9 triệu đồng/lượng.

Quỹ đầu tư tín thác vàng (SPDR Gold Trust) lớn nhất thế giới trong phiên cuối tuần qua đã tiếp tục mua vào với số lượng lên tới 4,08 tấn vàng, nâng tổng khối lượng vàng do quỹ này nắm giữ lên 1.028,36 tấn, cao nhất kể từ giữa tháng 4 vừa qua. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy một sự biến chuyển trên thị trường vàng thế giới.

Việc dòng vốn đổ vào quỹ ETF vàng góp phần đẩy giá vàng lên trên mốc 1.820 USD/ounce. Đầu tư vào vàng vẫn hấp dẫn một lượng lớn nhà đầu tư lớn. Một số chuyên gia dự báo, nếu giá vàng đột phá vượt mức khoảng 1.850 USD/ounce, thì dòng tiền đầu tư vào vàng có thể sẽ còn mạnh hơn.

Bloomberg

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm