Giá vàng đang thấp nhất trong vòng 2,5 tháng qua

Sáng 30-6, giá vàng tiếp tục rớt mạnh, có thời điểm chỉ còn 1.753 USD/ounce, tương đương 48,6 triệu. Đây là mức giá thấp nhất trong 2,5 tháng qua.

Theo Gold Price, trong vòng 30 ngày qua, giá vàng đã mất 130 USD/ounce, tương đương 3,6 triệu đồng/lượng. Ngoài ra, sáu tháng qua là 115 USD, tương đương 3,2 triệu.

Các chuyên gia cho biết, giá vàng lao dốc vì đồng USD đang mạnh lên, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng mạnh hơn cả kỳ vọng.

Điều này chỉ ra rằng, nền kinh tế đang tốt lên và người lao động ngày càng lạc quan về thu nhập, kinh doanh và công ăn việc làm.

Ông Lynn Franco, Giám đốc cấp cao Bộ phận chỉ số kinh tế của The Conference Board (Mỹ) cho biết, kỳ vọng lạm phát ngắn hạn không ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng trong quyết định định mua sắm hàng hóa.

Họ vẫn có các kế hoạch mua nhà, ô tô, tăng chi tiêu cho ngày nghỉ... Khi mọi người lạc quan chi tiêu cho mọi thứ thì vàng trở nên thứ yếu.

Theo ông Carsten Fritsch, nhà phân tích Ngân hàng Commerzbank AG cho biết, sức mạnh của đồng bạc xanh là lực cản lớn đối với vàng.

Có một rủi ro hiện nay là các nhà đầu tư ETF mất kiên nhẫn với vàng và việc bán ra đã tạo khuếch đại cho sự đổ sụp giá vàng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm