Giá vàng đang 'nín thở' chờ thông tin mới

Giá vàng thế giới trong 3 ngày qua dao động xung quanh vùng giá 1.930 USD, mà mức thấp nhất là 1.918 USD. Sáng 7-9, giá vàng đã có lúc chạm mốc 1.939 USD/ounce, tương đương 54,5 triệu đồng/lượng.
Ông Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hoá của Ngân hàng TD Securities (Canada), nhận định thị trường vàng đang chịu sức ép bởi đồng USD đang mạnh lên nhưng vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng. Vàng vẫn giữ giá hiện tại và sẽ tăng cho nên đây là thời điểm tốt để mua vàng vì các gói định lượng vẫn còn nguyên và lạm phát sẽ quay trở lại.
"Giá vàng đang chờ đợi thông tin liên quan đến các gói kích cầu để tăng giá trở lại" - ông Bart Melek nói.
Ông Bill Baruch, Chủ tịch Quỹ Blue Line Futures (Mỹ), cho biết thị trường đang trong tâm lý cẩn trọng nên giá vàng khó có thể phá vỡ mốc 2.000 USD và hiện nay mỗi khi giá vàng sụt giảm là cơ hội mua vào.
Theo ông Eugen Weinberg, Giám đốc nghiên cứu hàng hoá của Ngân hàng Commerzbank (Đức), hiện nay giá vàng sẽ vẫn không nhiều thay đổi. Ông cho rằng chưa có điều gì có thể đẩy vàng trở lại lên mức trên 2.000 USD, nhưng cũng không có yếu tố nào đủ đẩy giá vàng xuống dưới 1.900 USD.
Các chuyên gia cũng lưu ý, ngày 10-9 tới, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ. Tại cuộc họp này, ECB sẽ quyết định giá trị đồng Euro so với USD, đặt ra các mục tiêu lạm phát nhằm kích thích kinh tế, gia tăng việc làm. Mọi động thái này đều ảnh hưởng đến giá vàng.
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.