Giá vàng đang leo lên đỉnh cao vì lý do này

Sáng 26-5, giá vàng thế giới chính thức leo lên mức giá 1.906 USD/ounce, tương đương 53,5 triệu đồng/lượng.
Việc tăng giá vàng không nằm ngoài nguyên nhân mà các chuyên gia dự đoán trước đó. Các chỉ số kinh tế Mỹ không quá khả quan, đặc biệt chỉ số giá tiêu dùng nước này đang tăng vọt, kết hợp với đó là đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu kho bạc thấp dưới sự ảnh hưởng của lạm phát.
Ông Lee Munson, Chủ tịch Quỹ đầu tư Portfolio Wealth Advisors (Mỹ), cho biết hiện thị trường kim loại quý đang ở giai đoạn niêm yết giá cao nên giá vàng cũng hưởng lợi. Động thái tăng giá của vàng có liên quan đến lạm phát.
Nếu quá trình tăng cung tiền chưa có dấu hiệu ngừng lại, thì siêu lạm phát sẽ xuất hiện, buộc các nhà đầu tư mua vàng để bảo toàn giá trị trước việc đồng tiền giảm giá.
Theo ông Lee Munson, hiện nay tại Mỹ việc tung tiền có thể kéo dài đến năm 2023, cùng với đó Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang giữ lãi suất thấp để chống suy thoái và hỗ trợ các khoản nợ của doanh nghiệp và hộ gia đình. Điều này dẫn đến đồng USD suy yếu và là miếng mồi ngon tăng giá vàng.
"Tôi cho rằng vàng sẽ lên 2.200 USD (tương đương 62 triệu đồng) trước khi FED quyết định tăng lãi suất trở lại"- ông Lee Munson nói.
Sáng nay, giá vàng trong nước cũng leo lên 56,6 triệu đồng, nhưng khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới chỉ là 3,1 triệu đồng.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm