Giá vàng đang bị dồn nén, chuẩn bị tăng tốc trở lại

Ông Mike McGlone, chiến lược gia cao cấp của Bloomberg Intelligence nhận định, dù giá vàng vẫn dao động lên xuống vì đang chờ thông tin về báo cáo về lạm phát và thất nghiệp của Mỹ, nhưng vàng vẫn đang trong đà tăng giá.

"Sự dồn nén giá vàng đang rất mạnh sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự 2.000 USD/ounce, trước khi tăng tốc nhanh hướng về mức đỉnh năm 2020 là 2.070 USD", ông nhận định.

Còn theo ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, mặc dù vàng đã điều chỉnh trong những phiên gần đây, nhưng các nguyên tắc cơ bản tăng giá vẫn được duy trì.

Vì hiện nhà đầu tư đang tập trung chờ xem các báo cáo về lạm phát của Hoa Kỳ và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Các nhà đầu tư vẫn duy trì quan điểm vàng như một hàng rào chống lại lạm phát cao do các biện pháp kích thích tài chính quá mạnh hiện nay.

Một chỉ dấu vàng đang có động lực tăng giá trong vài ngày đến chính là giá vàng trong nước đón đầu giá tăng của thế giới. Do đó, phiên giao dịch hôm nay, vàng trong nước vẫn đà tăng giá mạnh lên 57,450 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới đã lùi khỏi mốc 1.900 USD.

CNN, Market Watch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm