Giá vàng có thể rớt mạnh chỉ còn hơn 47 triệu đồng/lượng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay 27-9, giá vàng duy trì ở mức 1.748 USD/ounce, tương đương 48,4 triệu đồng/lượng. Với mức giá này hầu như vàng không có nhiều thay đổi sau cuộc sụp đổ giá vào tuần trước.

Theo ông  Edward Moya, chuyên gia phân tích vàng của Quỹ OANDA, vụ khủng hoảng nợ Evergrande đã không dẫn đến thị trường lo lắng nên giá vàng mất đà tăng.

Mặt khác, lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn và đồng USD mạnh hơn sau thông báo lạc quan của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), giá vàng còn có khả năng rớt mạnh xuống mức 1.700 USD, tương đương 47,1 triệu.

"Mức 1.700 USD đã xuất hiện nhiều lần trong năm nay, thậm chí có thời điểm vàng còn lao dốc xuống 1.680 USD trước khi hồi phục trở lại", ông Edward Moya nói.

Tuy nhiên, thị trường vàng đang gặp sức ép khác một khi FED thực hiện giảm mua tài sản trái phiếu vào tháng 11 này. Ngoài ra thị trường chứng khoán hướng đến giai đoạn đẩy giá cao là vàng có khả năng bị bán tháo.

Cùng chung nhận định, ông Bart Melek, Giám đốc phòng chiến lược đầu tư toàn cầu Ngân hàng TD Securities cho biết, giá vàng sẽ giảm và có khả năng rơi về mốc 1.700 USD một khi FED thực hiện các động thái giảm mua tài sản vào tháng 11 này.

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm