Giá vàng chính thức đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại

Theo đó, sáng nay, đã có lúc giá vàng thế giới vươn đến mức 1.940 USD/ounce. Mức giá này đã vượt qua mức giá cao nhất của vàng vào tháng 9-2011 là 1.920 USD/ounce.
Dẫn lời các chuyên gia, Hãng tin Forbes bình luận, lúc này đây không ai còn dự báo khi nào giá vàng vượt đỉnh 2011 mà chuyển sang tiên đoán thời điểm nào giá vàng có khả năng cán mốc 2.000 USD.
"Các căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng USD yếu đi, nỗi lo sợ nền kinh tế toàn cầu phục hồi chậm chạp đã dẫn đến giá vàng tăng cao. Rõ ràng không còn thứ gì có thể ngăn chặn giá vàng tiếp tục vươn cao nhất trong mọi thời đại", Forbes bình luận.
Theo chuyên gia vàng Trần Thanh Hải, ngày hôm nay, giá vàng đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại, là dấu mốc lịch sử. Điều này cho thấy tình hình kinh tế, chính trị thế giới thể hiện sự bất ổn. 
"Mọi người nói giá vàng phải vượt mức cản 1.920 USD vào năm 2011, nhưng  sáng nay, đã vượt mức cản này rồi. Và vàng đang hướng đến mức cản kỹ thuật 1.950, rồi lên 1.980 USD và sẽ đến 2.000 USD.
Tôi nghĩ nếu các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá vàng lên thì việc phá vỡ mức 1.950 USD để hướng đến 2.000 USD là có khả năng xảy ra. Vì giá vàng vẫn trong xu thế tăng.
Nhưng giá vàng sẽ quay đầu giảm một khi có vắc xin ngừa COVID-19. Nếu đến tháng 8 vẫn không giải quyết được chuyện vắc xin cộng với tình hình căng thẳng Mỹ-Trung, thì chắc chắn giá vàng sẽ hướng đến đỉnh cao mới", ông Hải bình luận.
Theo một chuyên gia, 10 giờ 30 sáng nay, giá vàng trong nước lên mức 56,3 triệu đồng, thậm chí có thời điểm giá vàng SJC lên mốc 56, 8 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước cao hơn 2 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm