Giá vàng bất ngờ tăng sốc trở lại, cao nhất 1 tháng

Yếu tố bất ổn định đang thổi giá vàng tăng mạnh. Theo đó, phiên giao dịch hôm nay (16-4), giá vàng chạm đỉnh 1.763 USD/ounce, tương đương 49,5 triệu đồng/lượng.

Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng bất ổn địa chính trị với căng thẳng gia tăng giữa Mỹ, Nga, Trung Quốc và bất ổn hơn nữa ở Trung Đông. Sự biến động này có thể tạo ra một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng yếu tố địa chính trị chưa phải là nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng. Trong thời gian qua, giá vàng không thể tăng do bị kìm hãm bởi nhân tố lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng cao do kỳ vọng sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, sự lạc quan này là quá sớm vì chỉ số đồng USD sớm mất sức mạnh vì cung tiền vẫn tràn ngập.

Giới phân tích đánh giá, sự kiện địa chính trị leo thang gần đây và các chính sách tiền tệ, tài khóa, bao gồm cả việc duy trì lãi suất cực thấp và lợi suất thực âm cũng như lo ngại về lạm phát trong tương lai sẽ khiến giới đầu tư đổ tiền vào vàng. Đây là hai nhân tố chính đẩy giá vàng tăng vọt trong sáng nay.

Cũng trong sáng nay, giá vàng trong nước đã leo lên 55,3 triệu đồng/lượng. Mức chênh giá vàng trong nước và thế giới là 5,8 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư 'cá mập' chê vàng?
Nhà đầu tư 'cá mập' chê vàng?
(PLO)- Quỹ đầu tư tín thác vàng SPDR Gold Trust lớn nhất thế giới không hề có động thái mua hay bán bất cứ một miếng vàng nào trong 3 phiên gần đây.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm